Xe

BMW hồi sinh dòng xe 8-Series

BMW cho biết đang bị khách hàng thúc giục hồi sinh dòng 8-Series và sắp xếp lại danh mục sản phẩm xe cao cấp của hãng. Đó chính là lý do dòng 8-Series sẽ tái xuất vào nửa cuối năm nay.

Hiện BMW đã giới thiệu các phiên bản 2 cửa và 4 cửa cho dòng 8-Series, trong đó có cả bản M8.

Tại triển lãm ô tô Geneva 2018 vừa kết thúc tuần trước, khi được hỏi về quyết định cho ra mắt dòng 8-Series mới, ông Eckhard Wannieck, trưởng bộ phận truyền thông sản phẩm và thương hiệu BMW cho biết: "Quyết định này được thôi thúc bởi yêu cầu của khách hàng và cũng là một cơ hội để chúng tôi tấn công vào phân khúc xe cao cấp hơn."

"Đây là một quyết định mang tính chiến lược của ông Harald Kruger - tổng giám đốc điều hành BMW, nhằm phát triển thương hiệu trong phân khúc xe hạng sang. Yếu tố then chốt trong sáng kiến chiến lược này chính là định vị dòng xe 8-Series như xe hạng sang thực sự và tiến vào phân khúc này với phiên bản coupe."

Dòng BMW 8-Series từng được sản xuất trong suốt một thập kỷ kể từ năm 1989, trước khi bị ngừng lại do doanh số thấp. Tuy nhiên, từ năm 1999, khi ngành công nghiệp ô tô đã có sự thay đổi mạnh mẽ, một lần nữa, nhu cầu đối với những chiếc sedan và coupe hạng sang lại bùng lên, mở ra cơ hội cho dòng xe 8-Series.

Việc sản xuất mẫu 8-Series mới sẽ được triển khai tại Dingolfing, Đức và các sản phẩm ban đầu sẽ được bán tại thị trường Mỹ, châu Âu. Một phiên bản 8-Series Cabriolet hiện cũng đang được lên kế hoạch sản xuất. Trong khi đó, mẫu xe BMW 6-Series duy nhất tiếp tục được sản xuất và bán ra thị trường sẽ là bản Gran Turismo.

Tác giả: Lạc Diệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP