Thế giới

Binh sĩ Thái Lan tử vong do bị cá cứa cổ khi tập trận

Một binh sĩ Thái Lan đã tử vong sau khi bị một con cá kim cứa vào cổ khi đang tập trận với hải quân nước này hôm 14/12. Đây được coi là một vụ tấn công con người khá hiếm thấy liên quan đến loài cá này.

Binh sĩ Thái Lan tử vong sau khi bị cá kim tấn công. (Ảnh: Bangkok Post)

Theo Bangkok Post, vụ việc xảy ra hôm 14/12 trong một cuộc tập trận của hải quân Thái Lan ở ngoài khơi tỉnh Trat (Thái Lan), nạn nhân là thượng sĩ Kriengsak "Best" Pengphinit, 23 tuổi. Anh bị tấn công bởi một con cá có tên gọi Thái Lan là Pla Kratoong Haew Bang hay còn gọi là cá kim.

Cá kim hiếm khi tấn công con người. (Ảnh: Bangkok Post)

Cá kim là loại cá có mũi dài và nhọn, sắc. Nó là loài cá có tốc độ di chuyển nhanh lên tới 90km/h và có thể nhảy cao lên tới 1m. Khi phát triển tối đa, con cá này có thể dài tới 120cm.

Loài cá này được tìm thấy ở khu vực ngoài khơi tỉnh Trat và khu vực lân cận vịnh Thái Lan trong khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 2. Mặc dù có tốc độ di chuyển nhanh và những đặc điểm đáng sợ nhưng cá kim gần như vô hại.

Do vậy, vụ tấn công binh sĩ Thái Lan được cho là khá bất thường và là vụ tấn công đầu tiên liên quan đến cá kim ở Thái Lan, chuyên gia về hải dương học Thon Thamrongnawasawat cho biết.

"Tuy nhiên, cũng không quá lo ngại. Đây là loại cá vô hại. Nó thường hoảng loạn và sợ con người", ông Thon cho biết.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Thái Lan , tập trận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP