Thế giới

Biểu tình ở Ukraine bùng phát thành đụng độ

Những người phản đối Tổng thống Ukraine hôm qua xô xát với cảnh sát ở thủ đô Kiev, không có ai bị thương nghiêm trọng.

Người biểu tình và cảnh sát xô xát bên ngoài Trung tâm Nghệ thuật Quốc tế ở Kiev. Ảnh: Reuters.

Khi đám đông biểu tình cố tiến đến Cung điện Tháng mười, một lượng lớn cảnh sát chống bạo loạn đã chặn đường. Đụng độ bùng phát khi một số người ném đá cùng các vật thể khác, những bình phun hơi cay cũng bị đốt, Reuters ngày 17/12 đưa tin.

Sự cố xảy ra sau khi hàng nghìn người tuần hành hoà bình qua trung tâm Kiev, yêu cầu luận tội Tổng thống Petro Poroshenko. Họ là những người ủng hộ ông Mikheil Saakashvili, cựu tổng thống Georgia (Gruzia), từng là thống đốc tỉnh Odessa của Ukraine. Đến chiều tối, tình hình ở Cung điện được kiểm soát, không có người bị thương nặng.

Ông Saakashvili trước đó bị chính quyền bắt do bất đồng với chính phủ, ông được thả hồi tuần trước. Ông đã kêu gọi những người ủng hộ mình phải giữ bình tĩnh và cáo buộc nhà chức trách lợi dụng tình hình để kích động bạo lực.

Trong khi đó, cố vấn Bộ Nội vụ Ukraine Anton Gerashchenko cho rằng chính ông Saakashvili phải chịu trách nhiệm khi đụng độ nổ ra.

Ông Saakashvili là tổng thống Georgia từ năm 2004 - 2013. Ông tới Ukraine sau cuộc nổi dậy và giữ chức thống đốc tỉnh Odessa từ năm 2015 - 2016. Ông cáo buộc Tổng thống Poroshenko không những không dẹp được nạn tham nhũng mà còn có liên quan. Ông Poroshenko phủ nhận mọi cáo buộc.

Tác giả: Khánh Lynh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP