Trong nước

Biệt thự "đòi" từ cựu Chủ tịch Hà Nội Hoàng Văn Nghiên bị bỏ hoang

Phải rất vất vả thành phố mới “đòi” được căn biệt thư rộng hơn 400 m2 ở 12 Nguyễn Chế Nghĩa (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) từ cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hoàng Văn Nghiên, nhưng lại bỏ hoang biệt thự này gần 3 năm nay.

Căn biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa có diện tích khoảng 410 m2, tọa lạc ở “khu đất vàng” trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Đầu năm 2002, ông Hoàng Văn Nghiên chuyển về khu biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa thuê ở.

Sau 12 năm thuê biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa với “giá bèo”, đến cuối năm 2014, ông Hoàng Văn Nghiên chính thức trả lại cho thành phố Hà Nội.

Căn biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa bị bỏ hoang gần 3 năm nay

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, gần 3 năm qua, căn biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa bị bỏ hoang. Không được sửa sang, đến nay cánh cổng và hàng rào sắt của biệt thự đã hoen rỉ, bong tróc. Các cây dây leo phủ kín sân, tường của căn biệt thự.

Trước thực trạng trên, cử tri quận Hoàn Kiếm đề nghị thành phố kiểm tra ngôi biệt thự số 12 Nguyễn Chế Nghĩa để có phương án sử dụng, tránh lãng phí.

Trao đổi với báo chí bên hành lang kỳ họp thứ 4 HĐND TP Hà Nội, ông Nguyễn Thế Hùng – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội - cho biết, thành phố đang rà soát lại việc sử dụng các biệt thự trên địa bàn.

Với căn biệt thự ở 12 Nguyễn Chế Nghĩa, ông Hùng khẳng định đây là nhà công vụ, vì vậy phải bố trí đúng mục đích là nhà công vụ.

“Nếu vẫn giữ nguyên là công vụ thì phải đảm bảo đúng cho mục đích công vụ. Tức là phải bố trí đúng cho những đối tượng được hưởng tiêu chuẩn nhà công vụ. Còn nếu thành phố thấy tiếc mà mang ra cho thuê là sai”, ông Nguyễn Thế Hùng phân tích.

Theo ông Hùng, khi chưa bố trí được cho người có nhu cầu (công vụ) thì thành phố chưa thể giải quyết theo phương án khác. Còn nếu muốn giải quyết theo phương án khác (biệt thự cho thuê) thì thành phố phải báo cáo điều chỉnh lại mục đích sử dụng của căn biệt thự này.

“Từ biệt thự công vụ trở thành biệt thự cho thuê thì mới khai thác được. Hiện nay, các ngành chức năng của thành phố đang nghiên cứu để đưa ra biện pháp giải quyết hiệu quả nhất”, ông Nguyễn Thế Hùng nói thêm.

Tác giả: Quang Phong

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP