Trong nước

Biệt thự của cán bộ huyện: 'Tiền vợ chồng chắt chiu'

Ông Khoa cho rằng, căn biệt thự đó là do ông làm và có sự đóng góp tiền bạc từ phía vợ ông.

Ông Võ Ngọc Khoa, Trưởng phòng NN&PTNT huyện Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị) cho báo Đất Việt biết thông tin trên vào ngày 22/4.

Ông Khoa cho biết, thời điểm ông làm Trưởng Công an xã, ông có mở một công ty xây dựng, ngoài giờ làm việc ở cơ quan, ông còn nhận thầu mấy công trình.

"Đến lúc lên làm Chủ tịch xã , tôi sợ vi phạm nên đã bỏ công ty đó. Còn về căn nhà tôi xây đó là tiền chắt chiu của cả 2 vợ chồng tôi. Vợ tôi mở nhà hàng kinh doanh ăn uống, hiện tại vợ chồng tôi vẫn nợ ngân hàng 1,1 tỷ đồng. Tổng cộng tính đến giờ tôi xây sửa lại căn nhà đó là 3 lần", ông Khoa cho biết thêm.

Căn biệt thự của vị cán bộ huyện

Nói về việc ông để xảy ra sai phạm hàng tỷ đồng từ thời làm lãnh đạo xã Triệu Đại, vị Trưởng phòng NN&PTNT huyện này cho rằng, hiện nay ông đang làm giải trình để gửi lên UBND huyện.

UBND xã Triệu Đại, nơi ông Võ Ngọc Khoa công tác trước khi được bổ nhiệm làm Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Triệu Phong. Ảnh: VOV

"Toàn bộ số tiền đó là do dân tự nguyện đóng góp, có họp dân, có biên bản họp của thể lãnh đạo xã chứ không có chuyện số tiền sai phạm đó là tôi đút túi riêng. Thời điểm xây dựng nông thôn mới năm 2016 thì chúng tôi phải huy động các nguồn đó để làm sân thể dục thể thao của xã, đường giao thông, kênh mương hóa", ông Khoa cho biết.

Như báo chí đưa tin, trong giai đoạn 2013- 2017, ông Khoa giữ chức Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Triệu Đại. Thời điểm này, ông Khoa đã thực hiện việc giao đất ở, đất kinh doanh, cho thuê ki ốt tại chợ Thuận và thu tiền chờ làm thủ tục giao đất của người dân trái quy định của Luật Đất đai.

Số tiền sai phạm gần 4 tỷ đồng, để ngoài sổ sách và sử dụng không đúng quy định. Bên cạnh đó, ông Khoa còn đồng ý cho thôn Đại Hào, xã Triệu Đại giao đất ở thôn và thu tiền trái quy định pháp luật về đất đai, quản lí tài chính với số tiền gần 1,5 tỷ đồng. Vào tháng 3/2018, ông Khoa được bổ nhiệm làm Trưởng phòng NN&PTNT huyện Triệu Phong.

Hiện Đoàn thanh tra liên ngành của huyện đã có kết luận thanh tra và đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, làm rõ những vi phạm của ông Khoa.

Nói về việc này, theo thông tin trên báo VOV, bà Võ Ngọc Quý, Phó Chánh Thanh tra huyện Triệu Phong cho biết: "Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo phòng Nội vụ và các cơ quan liên quan và Ủy ban xã Triệu Đại để tiến hành kiểm điểm trách nhiệm, xử lý các tập thể cá nhân có liên quan trong những sai phạm đối với công tác quản lý sử dụng đất và công tác thu, quản lý, sử dụng các nguồn tài chính tại xã Triệu Đại".

Tác giả: Thùy Dung

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: Biệt thự , cán bộ huyện

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP