Cuộc sống

Biết người hiến thận cho mình, chồng khóc nấc, trăng trối một câu rồi nhất quyết không nhận ân huệ ấy

Gần đây bệnh tình chồng tôi chuyển biến xấu, bác sĩ kêu gọi người nhà đến xét nghiệm, nếu tương thích thì hiến thận cho anh...

Tôi vừa nhận một cuộc gọi của bác sĩ. Anh ấy nói chồng tôi không chấp nhận hiến thận. Và tôi cần chuẩn bị tinh thần, vì sức khỏe của chồng tôi lúc này đã tệ lắm rồi.

Nói vui thì không phải, chỉ là bây giờ tôi đang cảm thấy rất nhẹ nhõm. Vợ chồng sống với nhau 7 năm, tôi và anh đã nếm đủ cay đắng ngọt bùi bên nhau. Mặc dù giữa chúng tôi đôi khi cũng có những kỷ niệm vui. Như việc anh tặng hoa cho tôi sau khi sinh con. Hoặc món quà sinh nhật đặc biệt mà chồng tặng tôi năm ấy.

Nhưng tất cả đều đã là quá khứ. Chồng tôi của ngày ấy và bây giờ khác nhau nhiều lắm. Trước đây khi khó khăn, tôi ở bên anh san sẻ gánh nặng. Để rồi lúc chồng tôi có tiền, anh ngang nhiên ngoại tình.

Tôi đã từng khuyên chồng trở về bên gia đình nhưng chưa bao giờ anh lắng nghe tôi dù chỉ một lần. Thậm chí khi tôi gặp bồ của anh và yêu cầu họ chấm dứt, cô ta còn gọi điện tỉ tê chồng tôi đến nỗi tối hôm ấy tôi bị đánh suýt nữa thì phải vào viện cấp cứu.

Tôi đã từng khuyên chồng trở về bên gia đình nhưng chưa bao giờ anh lắng nghe tôi dù chỉ một lần. Ảnh minh họa: Internet

Nhiều người sẽ hỏi tại sao tôi không ly hôn. Thực ra đó là hai từ mà tôi nghĩ đến nhiều nhất. Nếu chỉ có mình tôi, chẳng việc gì tôi phải chịu đựng. Đường này chúng tôi đã có với nhau 3 đứa con, tôi làm sao có thể để chúng tan đàn xẻ ghé? Chưa kể cơ ngơi mà tôi gây dựng ra bị rơi vào tay người khác?

Trước đây tôi đã từng nghĩ, người như chồng mình chắc chắn sẽ nhận quả báo. Chỉ không ngờ quả báo mà anh nhận sớm quá. Cách đây 6 tháng, chồng tôi phát hiện bị suy thận. Ngay lập tức, cô bồ nóng bỏng của chồng tôi nói lời chia tay. Dĩ nhiên cô ta cuỗm luôn căn hộ chung cư 4 tỷ và cả chiếc xe ô tô đời mới chồng tôi vừa mua cho vài tháng trước.

Lúc này bên cạnh chồng tôi, chỉ còn tôi và các con. Khi biết bệnh, cơ thể của chồng tôi xuống dốc một cách nhanh chóng. Từ người bình thường, anh trở nên khó khăn trong mọi vấn đề sinh hoạt, kể cả đi lại. Những lúc đó, tôi có thể bỏ mặc chồng vì những gì anh đã làm với tôi trong quá khứ. Nhưng sâu bên trong, lương tâm không cho phép tôi được làm điều đó.

Hôm nay chồng tôi biết chuyện, anh nhờ bác sĩ gọi điện về nói không muốn tôi khổ vì anh thêm một lần nào nữa. Ảnh minh họa: Internet

Gần đây bệnh tình chồng tôi chuyển biến xấu, bác sĩ kêu gọi người nhà đến xét nghiệm, nếu tương thích thì hiến thận cho anh. Cả tôi cũng đã đến buổi xét nghiệm. Và cũng tình cờ thay, chỉ có tôi là đủ điều kiện hiến thận cho chồng.

Nào ngờ hôm nay chồng tôi biết chuyện, anh nhờ bác sĩ gọi điện về nói không muốn tôi khổ vì anh thêm một lần nào nữa. Anh nợ tôi quá nhiều trong cuộc đời này rồi. Quả thật nghe chồng trăng trối, tôi có phần xót xa. Trước đây tôi luôn rộng tay đón chồng về, anh không bao giờ để ý. Bây giờ chồng tôi muốn nằm trong vòng tay vợ con nhưng thời gian không còn nhiều. Tuy nhiên, vì các con, vì chút tình cảm còn xót lại, tôi sẽ lại giang rộng vòng tay với anh thêm một lần nữa, dù rằng mọi chuyện cũng đã muộn quá rồi.

Tác giả: Độc giả giấu tên

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP