Cuộc sống

Biết bạn gái nhiễm HIV, tôi đi không được, ở không xong

Giờ lấy về mà tình cảm không còn nhiều, chỉ vì lòng thương và trách nhiệm liệu chúng tôi có thể hạnh phúc?

Tôi 29 tuổi, sinh ra tại Hà Nội trong một gia đình cơ bản, công việc thuộc dạng khá. Người yêu bằng tuổi tôi, xinh đẹp, công việc ổn định, biết chiều chuộng gia đình, thông minh và tháo vát. Gia đình tôi cũng quý em và rất muốn tôi lập gia đình, nhưng sự thật bàng hoàng khi tôi biết được quá khứ của người mình yêu.

Em đã có gia đình cách đây 10 năm trước và có một con trai đến nay được 10 tuổi. Giờ họ đã ly dị lâu rồi, từ khi cậu con trai mới sinh, do chồng cũ của em cặp bồ và đuổi em ra khỏi nhà. Sau đó em có cuộc sống riêng và sống một mình, nhưng trước khi đến với tôi em đã trải qua vài mối tình khá sâu đậm với những người đàn ông khác. Sự thật nữa khiến tôi bàng hoàng, đó là em đã bị nhiễm HIV từ một người bạn trai cũ. Tôi thực sự sốc khi vô tình biết, vì có lần tôi đọc được tin nhắn của em và bác sĩ. Tôi cũng hiểu ra khi nghĩ lại mỗi lần quan hệ em thường bảo tôi dùng bao cao su. Tôi yêu em đến nay đã hơn 2 năm, khi biết được sự thật đó tôi suy sụp, mất ăn mất ngủ, suy nghĩ đến rạc người. Nhiều lần tôi nói chia tay nhưng vì lòng thương và thời gian 2 người bên nhau lâu nên tôi lại quay lại.

Cuộc sống của tôi hiện tại không mấy vui vẻ vì quá khứ đó luôn ẩn hiện trong đầu, nhiều lúc muốn bao dung cho qua nhưng nó lại hiện về khiến tôi không bao giờ thôi không nghĩ. Trong thời gian yêu tôi em vẫn thỉnh thoảng nhắn tin qua lại với người yêu cũ (không phải chồng). Nhiều lần bị tôi bắt gặp và cũng chính vì lẽ đó đã làm tôi quá tổn thương, nó cũng là lý do giết chết tình cảm ban đầu của tôi dành cho em.

Giờ tôi bên em không hiểu vì yêu hay vì lòng thương và trách nhiệm nữa. Tôi đã giấu quá khứ đó của em với gia đình mình. Bố mẹ tôi và họ hàng rất quý em, liên tục giục tôi lập gia đình. Giờ nếu lấy về mà tình cảm không còn nhiều, chỉ vì lòng thương và trách nhiệm liệu chúng tôi có thể hạnh phúc? Tôi rất khổ tâm, đi không được mà ở cũng không xong. Mong mọi người cho lời khuyên. Xin cảm ơn.

Tác giả: Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: nhiễm HIV , bạn gái

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP