Du lịch

Biển người đổ về dự Lễ khai hội xuân Chùa Ba Vàng

Tại chùa Ba Vàng (TP. Uông Bí, Quảng Ninh) ngôi chùa được đánh giá đẹp nhất nhì tỉnh vào sáng nay 12/2 (tức mùng 8, tháng Giêng năm Kỷ Hợi) đã diễn ra Lễ Khai hội xuân Chùa Ba Vàng 2019.

Biển người đổ về dự Lễ khai Hội xuân Chùa Ba Vàng

Đại diện Trung Ương Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh…cùng hàng nghìn tăng ni, phật tử và du khách thập phương đã về dự.

Chùa Ba Vàng (TP. Uông Bí) trước có tên là Bảo Quang Tự nằm trên ngọn núi Thành Đằng Sơn được coi là có địa thế đẹp, tầm nhìn thoáng, được trùng tu công phu.

Nằm trên ngọn đồi, cao 340m so với mặt nước biển, chùa Ba Vàng (TP Uôngng Bí) trước có tên là Bảo Quang Tự nằm trên ngọn núi Thành Đằng Sơn được coi là có địa thế đẹp, tầm nhìn thoáng, được trùng tu công phu.

Dâng hương Cầu Quốc thái dân an

Hiện, chùa còn lưu giữ nhiều hiện vật có giá trị về lịch sử và văn hoá nghệ thuật với những di vật được tìm thấy bằng đá, gốm sứ có niên đại từ thế kỷ XIV. Chùa là nơi thanh tu và cũng là điểm đến du lịch tâm linh hấp dẫn với du khách khi đến với TP Uông Bí.

Khắp các nẻo đường đổ về chùa đều chật kín người

Theo ghi nhận, ngay từ sáng sớm, hàng nghìn người dân, du khách thập phương cùng các Tăng, Ni, Phật tử đã có mặt tại chùa để tham quan, chiêm bái cầu bình an. Các tuyến đường dẫn lên chùa đều chật cứng người chen chân nhưng không xảy ra tình trạng lộn xộn. Bãi gửi xe miễn phí và không có hiện tượng bày bán hàng hoá hay chèo kéo mời khách…

Màn biểu diễn đánh trống khai Hội

Ngay sau tiếng trống khai hội, các đại biểu cùng tăng ni, phật tử đã cùng tham dự lễ dâng hương cầu Quốc thái dân an.

Ngay từ sáng sớm, hàng nghìn người dân, du khách thập phương cùng các Tăng, Ni, Phật tử đã có mặt tại Chùa để tham quan, chiêm bái cầu bình an.

Lễ hội xuân chùa Ba Vàng sẽ diễn ra đến hết tháng 1 âm lịch để cho du khách thập phương tới tham quan, chiêm bái.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP