Trong nước

Biển Đông sắp hứng áp thấp nhiệt đới

Hiện nay ở vùng biển ngoài khơi của Philippines đang có một vùng áp thấp hoạt động có xu hướng di chuyển vào Biển Đông và khả năng sẽ mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Sáng nay (26/12), trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết: Hiện nay vùng biển phía Đông của Philippines đang có một vùng áp thấp hoạt động và có xu hướng di chuyển vào Biển Đông trong khoảng ngày 27-28/12. Đến ngày 28/12, vùng áp thấp này có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia.

"Xác xuất vùng áp thấp này mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới khoảng 50-60%. Hiện nay chúng tôi đang theo dõi rất chặt chẽ hoạt động của vùng áp thấp này", ông Lâm nói.

Theo ông Lâm, các thông tin cho thấy hiện nay các tàu thuyền hoạt động ở khu vực phía Nam của Biển Đông (bên ngoài kinh tuyến 114 độ Kinh Đông) tương đối ít. Cho nên thời điểm vùng áp thấp vào vùng biển phía Nam của Biển Đông cũng chưa ảnh hưởng lớn đến hoạt động của tàu thuyền.

Tuy nhiên, vùng biển ven bờ các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau tàu thuyền hoạt động rất nhiều.

"Chúng tôi sẽ giám sát chặt chẽ hoạt động của vùng áp thấp khi nó vào gần khu vực kinh tuyến 113-114 sẽ rất nguy hiểm cho hoạt động tàu thuyền. Nếu mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới thì sẽ có gió mạnh cấp 6-7 gây huy hiểm cho hoạt động của tàu thuyền ở vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau", ông Lâm lưu ý.

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP