Thể thao

“Biến” căng nhà giàu PSG: Chê tiền, Cavani không nhường Neymar 11m

Những diễn biến xung đột giữa 2 người đồng đội Edinson Cavani và Neymar lại có thêm tình tiết mới khiến cho tương lai của một trong hai chân sút khét tiếng người Nam Mỹ ở PSG đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Video Neymar và Cavani tranh nhau đá penalty trong trận PSG - Lyon:

PSG dùng tiền nài nỉ, Cavani vẫn quyết không nhường penalty cho Neymar

Mâu thuẫn giữa Cavani và Neymar khởi nguồn từ việc tranh nhau một quả penalty ở trận PSG thắng Lyon 2-0 tại vòng 6 Ligue 1 tưởng chừng đã êm thấm khi Neymar chấp nhận xin lỗi và đã tập luyện cùng đối tác người Uruguay trên sân tập của đội bóng thành Paris trước trận gặp Montpellier cuối tuần qua.

Cavani không cho Neymar giật quyền đá penalty của mình ở PSG

Thế nhưng, mới đây, xung đột giữa họ dường như lại tiếp tục leo thang với những diễn biến mới. Theo tờ El Pais (Tây Ban Nha), BLĐ PSG đã đề nghị trả cho Cavani 1 triệu euro (hơn 27,1 tỉ VNĐ) coi như là tiền đền bù để khuyên Cavani nhường quyền là người đá phạt penalty số 1 ở đội chủ sân Công viên các Hoàng tử cho Neymar.

Tuy nhiên, tiền đạo có biệt danh “Võ sĩ đấu bò” người Uruguay đã một mực từ chối. Trước đó, HLV Unai Emery đã xác nhận trước báo giới việc ông để cho Cavani là người được ưu tiên thực hiện đầu tiên các quả phạt đền mà PSG được hưởng và Neymar chỉ là người thứ 2 được trao cơ hội.

Chủ tịch PSG – tỉ phú người Qatar Nasser Al-Khelaifi được cho là đã dành cả tuần qua thuyết phục Cavani và người đại diện của mình chớ “cả giận mất khôn” khi đối đầu với Neymar, tân binh được đội bóng này mua về với giá kỉ lục 222 triệu euro từ Barca, thế nhưng, tiền đạo mang áo số 9 dường như vẫn chưa hết giận.

Động thái từ chối 1 triệu euro tiền thưởng từ túi tiền của ông chủ Khelaifi vừa qua là một ví dụ cho thấy Cavani quyết không nhượng bộ người đồng đội mới đến người Brazil.

Cặp tiền đạo ngôi sao Nam Mỹ chưa chắc đá chính cùng nhau khi PSG tiếp đón Bayern Munich ở Champions League sau đây 3 ngày

Cũng theo tờ El Pais, Cavani không đồng ý nhận tiền để nhường Neymar quyền đá phạt đền cũng là vì tiền đạo người Uruguay đang khá tự ái và cho rằng BLĐ Paris Saint-Germain đang “có mới nới cũ”. Cựu tiền đạo của Napoli cũng là một người rất kiên định khi quyết không vì tiền mà thay đổi lập trường của mình khi anh là đội phó thứ 2 của PSG và được tin tưởng giao đá phạt đền chủ yếu cho CLB nên sẽ có trách nhiệm làm nhiệm vụ đó đến nơi đến chốn.

AC Milan định “đục nước béo cò”

Giữa lúc xung đội với Cavani vẫn đang chưa được dập tắt, thậm chí còn bùng nổ dữ dội hơn thì Neymar đã lẳng lặng bay sang London tham dự một Tuần lễ thời trang. Trong khi đó, HLV Unai Emery, GĐTT Antero Henrique cùng đội trưởng Thiago Silva và đội phó Thiago Motta vẫn đang tích cực “dập lửa hận thù” giữa Neymar và Cavani.

Dù vậy, mọi chuyện không hề đơn giản khi Neymar được cho là đang rất bực mình khi Cavani rắn mặt quyết không nhượng bộ quyền đá penalty ở PSG cho mình như cách Messi từng làm với Neymar trước đây. “Tiểu Pele” cũng đang rất bực mình khi phải ngồi ngoài ở trận PSG hòa Montpellier ở vòng 6 Ligue 1 cuối tuần trước vì chấn thương bàn chân trong một buổi tập.

Trên Instagram tuần trước, tiền đạo người Brazil thậm chí còn xúi giục BLĐ đội bóng chủ quản bán ngay Cavani đi trong tháng 1 hoặc kỳ chuyển nhượng mùa hè năm sau.

Khả năng ra đi của ngôi sao 30 tuổi người Uruguay trong tháng Giêng năm 2018 là khó khả thi khi PSG cần anh ở giai đoạn 2 của Champions League (vòng knock-out) nhưng đến hè, khi mùa giải này kết thúc thì mọi chuyện hoàn toàn có thể xảy ra.

Cavani từng là "Vua phá lưới Serie A" 4 năm trước khi chơi cho Napoli

Theo Rai Sport, AC Milan với nguồn tài chính hùng hậu của các ông chủ Trung Quốc đang lăm le chiêu mộ Cavani để đưa anh trở lại Italia hè này. HLV Vincenzo Montella rất thích mẫu trung phong mạnh mẽ và quyết đoán như ngôi sao 30 tuổi người Uruguay và sẵn sàng thuyết phục BLĐ đội chủ sân San Siro chi đậm mua anh trong tham vọng chấn hưng “Rossoneri”.

Trước đây, Cavani từng thi đấu cho 2 CLB ở Serie A là Palermo và Napoli. Đáng chú ý, anh từng là “Vua phá lưới” giải đấu số 1 nước Ý mùa giải 2012/13 với 29 bàn cho Napoli trước khi sang PSG ngay mùa hè năm đó với cái giá 64 triệu euro, phá kỉ lục cầu thủ có giá trị chuyển nhượng lớn nhất Ligue 1 của Radamel Falcao (từ Atletico Madrid sang Monaco hè 2013 với giá 60 triệu euro).

Tác giả: Đăng Đức (Tổng hợp từ Daily Mail & The Sun)

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP