Hà Tĩnh ngày nay

Biển báo giao thông “bẫy” người đi đường ở Hà Tĩnh

Vào khu vực đông dân cư nhưng không có biển báo hiệu khu vực đông dân cư, và trước đoạn đường khu vực đông dân cư lại có biển quy định tốc độ của đoạn đường thông thường. Không ít người đã bị “mắc bẫy” do những biển báo “tréo ngoe” trên QL 8A đi qua thị trấn Đức Thọ (Hà Tĩnh).

Tại Cầu Đôi, bắt đầu đường một chiều đi qua thị trấn Đức Thọ không có biển báo khu vực đông dân cư. Bắt đầu từ con đường này, tốc độ quy định cho xe gắn máy không quá 40 km/h. Nhiều người đi đường không thấy biển báo cứ phóng xe như trên đường khu vực thông thường, nên đã bị dính lỗi tốc độ. Ở vị trí từ Hương Sơn xuống thị trấn Đức Thọ, cùng trên một đoạn đường từ nhà máy gạch tuy nen-Đức Thọ vào đến Cầu Kênh, mặc dầu chỉ cách nhau khoảng 500m, nhưng đã có tới 2 tấm biển báo giao thông chỉ dẫn trái ngược nhau. Tại vị trí bắt đầu vào đường một chiều lại có biển quy định tốc độ tối đa cho phép của khu vực thông thường và một tấm biển báo hết khu vực đông dân cư?!
Tại vị trí Cầu Kênh, bắt đầu vào khu vực đường 1 chiều (đông dân cư) lại có tấm biển quy định tốc độ và báo là hết khu vực đông dân cư!Cách đó chừng 500 m, lại có tấm biển báo bắt đầu khu vực đông dân cư và bảng quy định tốc độ tối đa cho khu vực này nhưng thực chất, đây chỉ là đoạn đường đi qua khu vực thông thường.Những biển báo này trông rất kỳ quặc, làm cho người điều khiển ô tô, xe máy khi đến khu vực này rất khó hiểu. Không ít người lầm tưởng tốc độ cho phép nên đã bị phạm lỗi tốc độ.
Cách đó chừng 500 m, ở khu vực thông thường, lại có tấm biển báo khu vực đông dân cư và bảng quy định tốc độ dành cho khu vực này.   Phải chăng đây là cái “bẫy” để người điều khiển ô tô, xe máy mắc lỗi và nộp phạt?.
Minh Lý – Quang Đại/Tầm Nhìn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP