Thể thao

Bỉ vs Tunisia: "Cơn lốc đỏ" cuốn phăng đối thủ

Đang thể hiện chuỗi phong độ cực cao, nhiều khả năng Bỉ sẽ lấy trọn 3 điểm trước Tunisia để sớm giành tấm vé vào vòng knock-out.

Tương quan lực lượng

HLV Martinez không định thay đổi đội hình đã đánh bại Panama 3-0 ngày ra quân, nhất là trong bối cảnh đội trưởng Kompany và Vermaelen tiếp tục vắng mặt vì chấn thương.

Lukaku đang thể hiện phong độ làm bàn ấn tượng

Thủ thành số 1 của Tunisia là Mouez Hassen chấn thương chắc chắn vắng mặt, người bắt thay sẽ là Ben Mustapha. Trên hàng công, Whabi Khazri sẽ đá cao nhất, nhận sự hỗ trợ từ Sliti và Ben Youssef.

Đối đầu và phong độ

Bỉ và Tunisia đã gặp nhau 3 lần trong quá khứ. Mỗi đội đều giành 1 chiến thắng, 1 thua và hòa 1 trận. Lần chạm trán ở giải đấu chính thức là World Cup 2002, kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Tuyển Bỉ đang đạt phong độ cực cao, bất bại 20 trận gần nhất và thắng 5/6 cuộc chạm trán vừa qua. Trước khi đè bẹp Panama 3-0 ngày mở màn World Cup, họ cũng đã vùi dập Costa Rica 4-1 trong trận giao hữu.

Romelu Lukaku ghi bàn như máy, với 7 pha lập công trong 5 trận gần đây. Lần duy nhất chân sút MU tịt ngòi là khi Bỉ bị Bồ Đào Nha cầm chân 0-0.

Bên kia chiến tuyến, Tunisia đã không biết đến mùi chiến thắng trong 4 trận gần nhất, bao gồm thất bại phút chót trước Anh trận mở màn World Cup 2018.

Bỉ muốn giành trọn 3 điểm và đoạt vé sớm

Ngoài ra, đại diện Bắc Phi thua sít sao 0-1 Tây Ban Nha và cùng hòa với tỷ số 2-2 trước Bồ Đào Nha và Thổ Nhĩ Kỳ. Chiến thắng gần nhất của Tunisia diễn ra hồi tháng 3/2018, khi vượt qua Costa Rica nhờ pha lập công duy nhất của Wahbi Khazri.

Thông tin thú vị

- Bỉ giữ sạch lưới 5/6 trận gần đây

- Bỉ không thua trong 10 trận gần nhất ở vòng bảng các kỳ World Cup (thắng 5, hòa 5 trận)

- Tunisia trải qua chuỗi 12 trận liên tiếp không thắng tại các VCK World Cụp họ tham dự.

- Gặp Anh, Tunisia đã ghi bàn với chỉ duy nhất một cú dứt điểm trúng khung thành xuyên suốt cả trận.

Tỷ lệ châu Á: Bỉ chấp 1 đứt (0 1/12)

Tài xỉu: 2 1/2

Dự đoán: Bỉ thắng 1-0

Đội hình dự kiến



Tác giả: T.A

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP