Giáo dục

Bị tố ‘quấy rối' sinh viên, giảng viên Khoa luật ĐH Quốc gia Hà Nội khẳng định chỉ nhắn tin trêu đùa

Trước những thông tin đăng tải lên mạng cho rằng mình đã nhắn tin “gạ gẫm, quấy rối” sinh viên, thậm chí “gạ” đi uống rượu, bia, ông Nguyễn Hùng C. - Giảng viên Bộ môn Tư pháp Quốc tế tại Khoa Luật (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã lên tiếng bác bỏ.

Xôn xao sự việc hàng loạt tin nhắn “tố” thầy giáo gạ gẫm sinh viên

Hơn 1 tháng nay, trên trang mạng xã hội SOL - VNU Confessions một sinh viên liên tục chia sẻ về việc được một thầy giáo nhắn tin mời cafe. Câu chuyện đáng lẽ chỉ dừng lại ở đó nếu như không có hàng loạt các bạn sinh viên khác bất ngờ dẫn chứng về việc đều bị cùng một giảng viên chủ động rủ đi uống bia, đi ăn, đi cafe, xem phim với nội dung tương tự.

Những thông tin liên quan đến giảng viên C. liên tục được chia sẻ trên trang SOL - VNU Confessions.

Từ những tin nhắn này mọi người nhận ra đó chính là của giảng viên, tiến sĩ luật Nguyễn Hùng C., giảng viên Bộ môn Tư pháp Quốc tế tại Khoa Luật (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Theo những thông tin đăng tải lên mạng xã hội, hầu hết các sinh viên bị Thầy C. gạ gẫm, mời mọc đi ăn uống đều tỏ ra không thoải mái và cho rằng đây thực sự là một hành vi “quấy rối”. Bởi lẽ, giữa họ và giảng viên Nguyễn Hùng C. không có mối quan hệ thân thiết nào, trong khi thầy C. lại là một nhà giáo.

Thậm chí, có thông tin cho rằng ông C. thường lợi dụng tư cách giáo viên để làm quen, tán tỉnh nhiều bạn nữ của trường nơi mà giảng viên đang giảng dạy. Qua tìm hiểu, được biết facebook Nguyen B.C. đúng là Facebook cá nhân của giảng viên Nguyễn Hùng C. Việc giảng viên này chủ động nhắn tin cho nhiều sinh viên là có thật.

Nhiều sinh viên kiến nghị xem xét tư cách giảng viên

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Khoa Luật (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã thành lập Tổ công tác xác minh sự việc.

Bên cạnh nội dung tố giảng viên Nguyễn Hùng C. chủ động nhắn tin quấy rối, nhiều nhiều sinh viên đã có văn bản xác nhận giảng viên Nguyễn Hùng C. thường xuyên đi dạy muộn và bớt xén giờ đào tạo

Sinh viên H. cán bộ lớp do giảng viên Nguyễn Hùng C. dạy bức xúc trình bày: “Thầy thường xuyên đến lớp muộn từ một tiếng đến tiếng rưỡi. Trong khi thời gian của buổi học chỉ có khoảng ba tiếng. Có hôm các bạn đến lớp chờ thầy cả buổi, thầy cũng không đến”.

Cũng được thầy Nguyễn Hùng C. dạy, sinh viên có tên M. cho hay: “Thầy thường xuyên đi dạy muộn. Việc này các bạn đều bức xúc nhưng không ai dám phản ánh lên Khoa vì sợ bị thầy trù dập”.

Được biết Khoa Luật hiện đã tạm ngừng phân công giảng dạy đối với ông Nguyễn Hùng C. để phục vụ công tác thanh tra, xác minh các nội dung kiến nghị, tố cáo từ phía sinh viên.

“Tôi nhắn tin với sinh viên chỉ là trêu đùa bình thường”

Trước sự việc này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi trực tiếp với ông Nguyễn Hùng C. Sau khi bị một số người tố trên mạng xã hội, ông C. cho biết cuộc sống, công việc, gia đình ông bị ảnh hưởng rất lớn.

Khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội.

“Trong sự việc này chính tôi mới là nạn nhân duy nhất. Một số cá nhân đã lập facebook đăng lên mạng xã hội hãm hại tôi. Ngay sau khi sự việc xảy ra tôi đã có đơn tố cáo gửi lên cơ quan Công an TP Hà Nội, Ban chủ nhiệm Khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội… làm rõ vụ việc vu khống trắng trợn đối với tôi”, ông C. nói.

“Ở Khoa nhiều sinh viên và các giảng viên đều biết tôi cho điểm rất chặt. Chính vì thế khi bị điểm thấp sinh viên sinh ra ghét thầy giáo rồi bịa chuyện trên facebook nói rằng tôi trù dập sinh viên”, ông C. nêu.

Biên bản xác nhận của tổ công tác.

Trước những tin nhắn cho rằng mình nhắn tin gạ gẫm, thậm chí “gạ” sinh viên đi uống rượu, uống bia, ông C. cho rằng: “Tôi nhắn tin với sinh viên chỉ là trêu đùa bình thường, trao đổi học tập. Quan điểm của tôi sinh viên một khi đã ra trường thì thầy trò rất bình thường, các em đã trưởng thành, nhiều em chủ động nhắn tin mời tôi uống bia có sao đâu”.

Giảng viên này cũng khẳng định từ khi về trường nhận công tác giảng dạy đến nay đã 12 năm và chủ nhiệm 3 khoá liên tiếp, chưa bao giờ ông nghe việc sinh viên phàn nàn chuyện bớt xén giờ học.

“Ở trường hằng năm đều có bảng đánh giá từng giảng viên và đều bảo mật. Tại đây các em thể hiện rõ ràng quan điểm của mình đánh giá năng lực giáo viên giảng dạy. Năm nào tỷ lệ đồng ý của sinh viên đối với tôi đều trên 65%. Chưa năm nào tôi bị ý kiến cả, chỉ đưa tin trên mạng xã hội, tất cả cáo buộc đó đều không có bằng chứng. Nếu tôi mà bớt xén giờ học của sinh viên thì đã bị thanh tra của nhà trường kỷ luật, xử lý tôi lâu rồi”, ông C. chia sẻ.

Hiện tại, Hội đồng xác minh Khoa Luật, Trường Đại học Quốc gia đang tiếp tục làm rõ sự việc trên. “Sau sự việc cá nhân tôi bị ảnh hưởng rất lớn, làm xã hội mất niềm tin vào giáo dục. Tôi là người đàn ông, nếu làm sai tôi xin chịu trách nhiệm, thậm chí cả trách nhiệm hình sự, câu chuyện này không phải như vậy. Đó là những cáo buộc vô căn cứ”, giảng viên này nói thêm.

Liên quan đến sự việc trên, sáng 9/7, trao đổi qua điện thoại, một lãnh đạo Khoa Luật, Đại học Quốc gia cho biết, hiện đang đi công tác. Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận thông tin đã cử tổ xác minh hiện chưa có kết quả chính thức. Khi nào có thông tin đầy đủ, chính xác sẽ cung cấp cho báo chí theo đúng trình tự.

Tác giả: Định Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP