Trong nước

Bị tố dùng bằng thạc sỹ 'ma', Chủ tịch quận Hoàng Mai lên tiếng

Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai khẳng định, ông là học thực, có giấy tờ chứng minh chứ không phải là chương trình đào tạo từ xa hay mua bằng.

Ngày 23/4, tại buổi giao ban báo chí Thành uỷ Hà Nội, ông Nguyễn Quang Hiếu - Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai (TP Hà Nội) lên tiếng giải thích về tin đồn sử dụng bằng thạc sỹ 'ma' chưa được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận.

Theo ông Hiếu, năm 2008, ông đăng ký tham gia chương trình đào tạo thạc sĩ quản trị (MBA) của Đại học Quốc gia liên kết với một trường đại học của Mỹ.

"Trong quá trình học, chúng tôi được giảng dạy bởi các giáo sư, tiến sĩ đầu ngành tại các trường đại học trên địa bàn TP Hà Nội. Chúng tôi đã được trang bị những kiến thức tốt để phục vụ công việc của mình" - Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai cho hay.

Trong quá trình học, ông không có thông tin gì về vấn đề liên kết giữa các trường đại học. Nhưng đến năm 2016 – 2017, Bộ GD&ĐT ra thông báo về việc các trường đại học có liên kết với các cơ sở nước ngoài cấp bằng thì theo quy trình phải rà soát với Cục Khảo thí của Bộ. Lúc đó, ông đã hỏi thì được biết giữa hai cơ sở đào tạo mà ông tham gia học chưa đủ điều kiện liên kết.

Khi nắm được thông tin, ông Hiếu cảm thấy điều kiện bằng của mình chưa ổn nên đã chủ động báo cáo với tổ chức, Ủy ban Kiểm tra Thành uỷ về bằng cấp của mình.

Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai khẳng định: "Tôi học thực, người thực chứ không phải là chương trình đào tạo từ xa hay mua bằng."

Sau đó, Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ Hà Nội đã tới kiểm tra và ông đều có đủ số buổi điểm danh trong quá trình học, đồng thời bảng điểm đánh giá trong quá trình học là đảm bảo việc bảo vệ tốt nghiệp là đủ điều kiện nhận bằng.

Theo ông Hiếu, việc không được công nhận bằng là vấn đề về thủ tục, chính sách và việc trường Đại học Quốc gia liên kết với trường đại học của Mỹ thì cơ quan quản lý phải có trách nhiệm trong vấn đề này.

Trước đó, khi thông tin này nổi lên, UBND quận Hoàng Mai cũng đã cung cấp thông tin về bằng cấp của ông Hiếu.

Theo đó, Chánh Văn phòng UBND quận Nguyễn Công Hiệp cho biết, trong lý lịch ông Nguyễn Quang Hiếu có khai bằng cấp cao nhất là thạc sỹ Irvine University. Tuy nhiên, Cục Khảo thí (Bộ Giáo dục và Đào tạo) không công nhận bằng của trường này và trách nhiệm thuộc về Đại học Quốc gia Hà Nội vì trường đã đứng ra đào tạo liên kết và để học viên đăng ký học.

Tác giả: Tùng Lâm

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP