Trong nước

Bí thư xã xin thôi chức sau vụ chỉ đạo cạo vỏ cây của dân

Sau khi chỉ đạo người làm thuê cạo vỏ cây rừng của dân, ông Trần Văn Cân đã viết đơn xin thôi chức Bí thư Đảng ủy xã Phong Xuân.

Ngày 3/10, Huyện ủy Phong Điền, Thừa Thiên - Huế quyết định cho ông Trần Văn Cân - người liên quan đến vụ chỉ đạo người làm thuê cạo vỏ cây rừng của người dân - thôi chức Bí thư Đảng ủy xã Phong Xuân

Theo Huyện ủy Phong Điền, ông Cân chủ động viết đơn xin thôi chức Bí thư Đảng ủy xã vì sức khỏe không đảm bảo để công tác. Tuy nhiên, ông này vẫn giữ chức Chủ tịch UBND xã Phong Xuân.

Ông Trần Văn Cân xin thôi chức Bí thư Đảng ủy xã Phong Xuân. Ảnh: Điền Quang.

Qua xem xét đơn của ông Cân, Huyện ủy Phong Điền đã quyết định cho thôi chức Bí thư Đảng ủy xã Phong Xuân đối với ông Cân và bổ nhiệm ông Lê Hoàng Linh, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện, giữ chức Bí thư Đảng ủy xã này.

Trước đó, ông Trần Văn Cân bị người dân tố cáo cạo vỏ 4 cây keo trên đất rừng của một hộ dân nằm giáp ranh. Ban Thường vụ Huyện ủy Phong Điền sau đó đã chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã vào cuộc xác minh.

Cơ quan kiểm tra của huyện Phong Điền kết luận ông Cân đã chỉ đạo người làm thuê cạo vỏ nhằm mục đích làm chết 4 cây keo của người dân.

Cơ quan kiểm tra xác định ông Cân chỉ đạo người khác cao vỏ cây của người dân. Ảnh: Tiền Phong.



Tác giả: Điền Quang

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP