Xã hội

Bí thư xã gọi điện "xin phép" Bí thư huyện xây sân tennis hơn nửa tỷ đồng

Sau khi xin ý kiến của Bí thư huyện Đắk R’Lấp, Bí thư xã Nhân Cơ đã huy động đóng góp của các ngân hàng, doanh nghiệp trên địa bàn xây dựng sân tennis để phục vụ Bí thư, Chủ tịch xã cùng một số cá nhân, doanh nghiệp.

Ngày 11/1, UBND huyện Đắk R’Lấp (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đã có báo cáo giải trình về việc UBND xã Nhân Cơ xây dựng sân tennis trong khuôn viên trụ sở, gửi UBND tỉnh.

Theo báo cáo này, UBND xã Nhân Cơ đã huy động các doanh nghiệp, chi nhánh các ngân hàng Vietinbank, Agribank, BIDV, Công ty Nhôm Đắk Nông đóng chân trên địa bàn đóng góp tiền để xây dựng sân tennis. Sân được xây dựng trị giá 520 triệu đồng và đưa vào sử dụng từ tháng 10/2015.

UBND xã Nhân Cơ, nơi có sân tennis đầu tiên tại tỉnh Đắk Nông

Sau khi xây dựng, có Bí thư, Chủ tịch, một Phó Chủ tịch UBND xã Nhân Cơ và 20 lãnh đạo, người lao động của các doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn tham gia chơi tại sân này.

Trong khi đó, theo báo cáo của UBND xã Nhân Cơ gửi Huyện ủy, UBND huyện Đắk R’lấp, để hoàn thiện những tiêu chí xây dựng nông thôn mới năm 2016, xã đã lên kế hoạch xây dựng khu thể thao bằng nguồn vốn xã hội hóa, xin nguồn hỗ trợ từ doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn.

Ông Lâm Trí Hy, Bí thư Đảng ủy xã Nhân Cơ đã gọi điện thoại trực tiếp cho Bí thư Huyện ủy Đắk R’lấp để xin chủ trương sử dụng quỹ đất trong khuôn viên trụ sở, xây sân tennis phục vụ nhu cầu thể dục thể thao phục vụ nhân dân.

Sân tennis hiện đại nằm ngay trong khuôn viên trụ sở UBND xã Nhân Cơ

Tuy nhiên, lãnh đạo xã Nhân Cơ lại xác nhận, sân tennis không nằm trong quy hoạch về xây dựng công trình thể thao của xã. Việc xin chủ trương xây dựng không có văn bản, chỉ xin bằng miệng. Kinh phí để xây dựng sân là nguồn tiền do các các doanh nghiệp trên địa bàn ủng hộ và một phần tiền lãnh đạo xã vay ngân hàng. Khoản tiền huy động không được gửi vào tài khoản ngân hàng theo quy định, việc thu, chi cũng không xác lập hóa đơn.

Được biết, sân tennis được xây dựng ngay phía sau trụ sở UBND xã Nhân Cơ có diện tích khoảng 200 m2, được bao lưới B40 xung quanh. Hiện chỉ có Nguyễn Văn Trường (Chủ tịch UBND xã Nhân Cơ); ông Lâm Trí Hy (Bí thư Đảng ủy xã) và ông Nguyễn Văn Thành (Phó chủ tịch UBND xã) cùng 20 cán bộ, lãnh đạo doanh nghiệp chơi tại đây.

Tác giả: Dương Phong

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP