Trong nước

Bí Thư Tỉnh ủy Thái Nguyên chỉ đạo làm rõ vụ bổ nhiệm “thừa” 23 cán bộ

Liên quan đến kết luận của Thanh tra tỉnh Thái Nguyên về việc bổ nhiệm “thừa” 23 cán bộ tại Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh này, ông Trần Quốc Tỏ, Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo cơ quan chức năng làm rõ trên tinh thần thẳng thắn, trung thực và cầu thị.

 Thanh tra Bộ Nội vụ vào cuộc vụ bổ nhiệm thừa 23 cán bộ tại Sở NN&PTNT tỉnh Thái Nguyên.

Thanh tra Bộ Nội vụ vào cuộc vụ bổ nhiệm “thừa” 23 cán bộ tại Sở NN&PTNT tỉnh Thái Nguyên.

Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên Trần Quốc Tỏ yêu cầu cơ quan chức năng chỉ đạo, xác minh những thông tin báo chí đã đăng trên tinh thần thẳng thẳn, trung thực và cầu thị; nếu sai phải tiếp thu và kịp thời có giải pháp khắc phục.

Ông Trần Quốc Tỏ cũng giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo, hoàn thiện báo cáo chi tiết đối với những nội dung mà báo chí đã đưa tin có liên quan đến công tác cán bộ tại Sở NN&PTNT của tỉnh, trong đó làm rõ tính hiệu lực và tính pháp lý của những văn bản đã ban hành và áp dụng thực hiện.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên cho biết, đoàn công tác Thanh tra của Bộ Nội vụ đang tiến hành làm rõ về vụ việc mà báo chí đăng tải liên quan đến việc bổ nhiệm “thừa” 23 cán bộ tại Sở NN&PTNT, tuần tới sẽ có kết quả cụ thể cung cấp cho các cơ quan báo chí.

Trước đó, Thanh tra tỉnh Thái Nguyên kết luận về việc Sở NN&PTNT tỉnh này bổ nhiệm “thừa” 23 cán bộ lãnh đạo. Việc bổ nhiệmở Sở này được cho là tràn lan và bất hợp lý, như Phòng Kế hoạch tài chính biên chế 11 người nhưng có tới 7 lãnh đạo; Phòng Quản lý xây dựng công trình biên chế có 4 người thì có tới 3 lãnh đạo… Cả 5 phòng, ban chuyên môn của Sở đều có số lượng lãnh đạo nhiều hơn chuyên viên hoặc vượt quá số cán bộ lãnh đạo theo đề án.

Tuấn Hợp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP