Trong nước

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình tiếp bác sỹ ghép tạng hàng đầu châu Âu

Sáng 21/4, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đã tiếp và làm việc với bác sỹ Hoàng Anh Dũng, một người con của Hà Tĩnh và hiện là bác sỹ ghép tạng hàng đầu của Bỉ và châu Âu.

Bác sỹ Hoàng Anh Dũng được báo chí Bỉ đánh giá cao về tài năng và những thành công. Không chỉ vậy, ông đã có đóng góp lớn trong việc phát triển ngành ghép thận tại Việt Nam. Bác sỹ Hoàng Anh Dũng, quê Hà Tĩnh, xuất thân trong một gia đình có truyền thống y khoa. Năm 1980, ông tốt nghiệp bác sỹ và về làm tại khoa Ngoại, Bệnh viện Quảng Ngãi. Năm 1990, Hoàng Anh Dũng sang Vương quốc Bỉ đoàn tụ cùng gia đình. Ở đây ông thi vào ngành Y ở Đại học ULB. Chỉ sau 2 năm ông đã lấy được bằng Y khoa tổng quát của Đại học ULB. Sau đó, ông được nhận vào làm việc tại Khoa ghép tạng, Bệnh viện Erasme của Đại học ULB, một trong ba trung tâm ghép tạng lớn nhất ở Bỉ và toàn châu Âu.


Từ năm 1995 đến 1998, Hoàng Anh Dũng đã cùng một số giáo sư, bác sỹ nước ngoài lập chương trình phục hồi chức năng giúp cho Bệnh viện Quảng Ngãi, Bệnh viện Trung ương Huế và Đại học Y Huế. Bác sỹ Hoàng Anh Dũng đã trở về Việt Nam cùng với một giáo sư chuyên về tim mạch và một bác sỹ ngoại tiêu hóa để liên hệ giúp đỡ cho các bệnh viện trong nước. Ông cũng đã vận động giúp đỡ nhiều trang thiết bị y tế và những loại thuốc đặc trị đắt tiền cho các bệnh viện trong nước. Hàng năm, bác sỹ Hoàng Anh Dũng vẫn thường xuyên trở về Việt Nam để hỗ trợ cho chương trình ghép thận, trao đổi kỹ thuật, tham gia các hội nghị khoa học.


Làm việc với lãnh đạo tỉnh và các bệnh viện ở Hà Tĩnh lần này bác sỹ Hoàng Anh Dũng với tấm lòng hướng về quê hương đã hứa sẽ giúp đỡ tận tình về mặt chuyên môn, nghiệp vụ cũng như kêu gọi nguồn tài trợ, chuyên gia đầu ngành y tế hỗ trợ cho Hà Tĩnh trong công tác khám chữa bệnh, đặc biệt là trong việc ghép tạng, chạy và ghép thận, tim mạch…


Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình chúc mừng những thành công của bác sỹ Hoàng Anh Dũng, một thành công mang tầm quốc tế mà ít người con Hà Tĩnh làm được. Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn những đóng góp về mặt chuyên môn cũng như vật chất trong thời gian qua của bác sỹ đối với Bệnh viện đa khoa thành phố Hà Tĩnh. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình mong rằng bác sỹ Hoàng Anh Dũng sẽ tiếp tục giúp đỡ tận tình về mặt chuyên môn, nghiệp vụ cũng như kêu gọi nguồn tài trợ, chuyên gia đầu ngành y tế hỗ trợ cho Hà Tĩnh trong công tác khám chữa bệnh. Bí thư Tỉnh ủy hứa sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để cùng với sự giúp đỡ của bác sỹ xây dựng một trung tâm ghép thận hàng đầu tại Hà Tĩnh trong thờ gian sớm nhất.


QL

Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP