Trong nước

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh gặp gỡ, đối thoại, chỉ đạo giải quyết kiến nghị của công dân

Chiều ngày 18/4/2013, tại Văn phòng Tỉnh ủy, lần thứ 2, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hà Tĩnh đã gặp, đối thoại với bà Nguyễn Thị Thủy, ở khối 8, phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh về nội dung khiếu nại xin miễn tiền sử dụng đất ở.

Tham dự buổi đối thoại có đồng chí Từ Văn Diện, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, đồng chí Lê Đình Sơn, ủy viên BTV, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh và Lãnh đạo các sở ngành: Lao động thương binh và xã hội, Tài nguyên và môi trường, Cục thuế tỉnh, Thanh tra tỉnh, Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh, Chủ tịch UBMTTQ Thị xã Hồng Lĩnh, chủ tịch UBND phường Bắc Hồng. Công dân có đơn: bà Nguyễn Thị Thủy.


Bà Nguyễn Thị Thủy (sinh năm 1959), có chồng là thương binh hạng 2/4, bệnh binh mất sức lao động 75% (đã chết do tai nạn giao thông năm 2001). Vợ chồng bà có 03 người con, 1 gái 2 trai (từng có tiền án về tội trộm cắt tài sản, vi phạm các quy định về an toàn giao thông; con trai thứ 2 mất do bị bệnh xã hội), là gia đình thuộc diện hộ nghèo. Quá trình đề nghị và làm đơn, bà được UBND thị xã Hồng Lĩnh cấp 01 suất đất làm nhà ở. Bà yêu cầu được miễn giảm tiền sử dụng đất theo Quyết định số 118/QĐ-TTg ngày 27/02/1996 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ người có công với cách mạng cải thiện nhà ở.


Tại buổi đối thoại, sau khi trực tiếp nghe các đề xuất, kiến nghị của bà Nguyễn Thị Thủy, ý kiến phát biểu của các ngành liên quan, giải trình và ý kiến trao đổi của Lãnh đạo UBND tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thống nhất một số nội dung như sau:


1. Giao UBND tỉnh chủ trì phối hợp các ngành liên quan tiếp tục nghiên cứu đầy đủ, cập nhật, nắm vững các văn bản quy định của Trung ương và của tỉnh về chế độ ưu đãi cho gia đình và thân nhân người có công cách mạng nói chung và trường hợp bà Nguyễn Thị Thủy nói riêng để tham mưu đề xuất phương án xử phù hợp, thấu lý, đạt tình (về đối tượng, chính sách miễn giảm), thời gian chậm nhất đến 05/5/2013 có văn bản trả lời công dân.


2. UBND Thị xã Hồng Lĩnh cần thực hiện nghiêm túc, sát nội dung chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy và công văn số 8388/UBND-NL1 ngày 18/12/2012 của UBND tỉnh về phương án bố trí đất ở cho bà Thủy, xen dắm một diện tích phù hợp, ở ví trị có giá trị kinh tế thấp, phù hợp quy hoạch, theo hạn mức quy định của tỉnh để bà Thủy có điều kiện làm nhà ở.


3. Về phía bà Nguyễn Thị Thủy, cần nhận thức rõ trách nhiệm của một công dân, chấm dứt việc đeo bám, khiếu kiện kéo dài, vượt cấp, nhất là gây áp lực tại trụ sở cơ quan nhà nước và nhà riêng các đồng chí Lãnh đạo tỉnh, để chú tâm vào công việc làm ăn, đảm bảo ổn định cuộc sống trước mắt cũng như lâu dài.


Lãnh đạo tỉnh sẽ cộng đồng trách nhiệm trong xem xét và vận động, kêu gọi hỗ trợ để giúp đỡ thêm bà Thủy xây dựng nhà ở ổn định./.




Nguyễn Thị Anh Trúc


Thanh tra tỉnh Hà Tĩnh

Thanh Tra Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP