Tin Hà Tĩnh

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh đối thoại với 300 đoàn viên thanh niên

Ngày 31/5, trong cuộc đối thoại với Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh, các đoàn viên thanh niên đặc biệt quan tâm đến vấn đề giải quyết việc làm, các chính sách hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp phát triển kinh tế trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

300 ĐVTN đại diện cho gần 240 nghìn ĐVTN trên địa bàn Hà Tĩnh tham gia buổi đối thoại.

Thực hiện quy chế đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền các cấp với nhân dân năm 2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh, ông Lê Đình Sơn, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh này đã có buổi đối thoại với hơn 300 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tiêu biểu đại diện cho 240 nghìn tuổi trẻ Hà Tĩnh tại thành phố Hà Tĩnh.

Một trong những vấn đề mà thanh niên Hà Tĩnh quan tâm là những băn khoăn, trăn trở về giải quyết việc làm, phát triển kinh tế và những kiến thức, kỹ năng cần thiết để khởi nghiệp trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Anh Nguyễn Quang Trung, Bí thư Đoàn Phường Kỳ Trinh, Thị xã Kỳ Anh trao đổi vấn đề về công tác đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp.

Anh Nguyễn Quang Trung, Bí thư Đoàn Phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh băn khoăn về sự hỗ trợ của các cấp lãnh đạo cho thanh niên, đặc biệt là các thanh niên có thể tìm được việc làm ổn định trên chính quê nhà.

Anh Trung nói: “Thị xã Kỳ Anh có Khu kinh tế Vũng Áng với nhiều công trình, dự án được triển khai, kéo theo đó là cơ hội việc làm cho người lao động, nhất là ĐVTN tại các xã, phường trên địa bàn thị xã.

Vì vậy, mong tỉnh tiếp tục có định hướng chuyển đổi nghề nghiệp cùng chương trình hỗ trợ đào tạo nghề phù hợp với thực tế của địa phương, giúp lao động có được việc làm ổn định trên chính quê hương mình”.

Theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 04/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường năng lực tiếp cận cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 thì Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 dựa trên nền tảng tích hợp cao độ của hệ thống kết nối số hóa – vật lý – sinh học với sự độ phá internet vạn vật và Trí tuệ nhân tạo.

Anh Trần Đình Hào, Phó Bí thư Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh mong có các chương trình, giải pháp trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết về cuộc cách mạng 4.0 cho ĐVTN.

Anh Trần Đình Hào, Phó Bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh chia sẻ: “Hiện nay, cách mạng công nghiệp 4.0 là xu hướng tất yếu, ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống nên mong tỉnh có các chương trình, giải pháp trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết về cuộc cách mạng này để ĐVTN vận dụng trong quá trình lập thân lập nghiệp”.

Chương trình nhận được gần 30 câu hỏi của đoàn viên, thanh niên về các vấn đề: Thực hiện nhiệm vụ chính trị trong phát triển kinh tế, văn hoá – xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, chính quyền; vấn đề đào tạo nghề và kỹ năng nghề nghiệp, giải quyết việc làm cho thanh niên; đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, bố trí, sử dụng tài năng trẻ; vấn đề tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng và trưởng thành cho cán bộ Đoàn; những vấn đề đặt ra trong việc đảm bảo trật tự an toàn xã hội, phòng chống tội phạm,tệ nạn xã hội…

Lần lượt các câu hỏi đã được Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn trả lời trực tiếp, lý giải nhiều vấn đề liên quan đến những thành tựu, khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, định hướng phát triển của Hà Tĩnh trong những năm tới.

Lần lượt các câu hỏi đã được Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn trả lời trực tiếp.

Cùng với việc đối thoại với ĐVTN, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn cũng yêu cầu và chỉ đạo các sở, ban, ngành làm sáng tỏ những vấn đề “nóng” mà tuổi trẻ Hà Tĩnh đang quan tâm và giải quyết những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của thanh niên.

Đồng thời mong muốn các ĐVTN toàn tỉnh tiếp tục nổ lực, cố gắng khắc phục khó khăn, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, cống hiến hết mình trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng quê hương đất nước.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn nói chuyện với ĐVTN bên lề buổi đối thoại

Trao đổi với PV, Anh Lê Văn Du, Bí thư Đoàn xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân tỏ ra rất hào hứng khi được tham gia chương trình với rất nhiều thông tin, kiến thức cần thiết cho thanh niên: “Tôi cảm thấy đây là cơ hội rất hiếm, rất may mắn. Chúng tôi được trực tiếp trao đổi những vấn đề mà chúng tôi đang thắc mắc và cần giải đáp từ Bí thư Tỉnh ủy và chúng tôi thấy rằng câu trả lời của Bí thư Tỉnh ủy đang định hướng cho chúng tôi đi theo mục tiêu hiện đại hóa, công nghiệp hóa, đồng thời giải quyết nhiều vấn đề cho thanh niên”./.

Tác giả: Trần Phong

Nguồn tin: Congluan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP