Tin Hà Tĩnh

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh chỉ đạo làm rõ vụ Công ty 1 tháng được chỉ định 5 gói thầu

Sáng 31/8, Infonet có bài “Hà Tĩnh: Công ty 1 tháng được chỉ định 5 gói thầu, chủ đầu tư tiết lộ "động trời", phản ánh về dấu hiệu bất thường trong quản lý xây dựng cơ bản ở huyện Can Lộc (Hà Tĩnh). Ngay sau đó, Bí thư tỉnh ủy Lê Đình Sơn đã có ý kiến chỉ đạo làm rõ sự việc.

Nhà thầu đang sửa chữa phòng học, nhưng giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Mỹ Lộc vẫn phải dạy học tại đây

Chiều cùng ngày, trao đổi với PV Infonet, ông Lê Đình Sơn, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết, đã nắm được thông tin trên Infonet về vụ Công ty một tháng được chỉ định 5 gói thầu.

“Hiện tôi đã yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo huyện Can Lộc làm rõ, báo cáo và xử lý đúng quy định của pháp luật”, ông Sơn cho hay.

Trước đó, như đã thông tin, nhằm đảm bảo cơ sở vật chất, phục vụ công tác dạy và học của giáo viên và học sinh khi bước vào năm học mới, UBND huyện Can Lộc đã có chủ trương cải tạo, sửa chữa tại 5 trường học trên địa bàn. Đồng thời giao cho các trường làm chủ đầu tư dự án.

Các trường được đầu tư cải tạo, sửa chữa gồm: Trường Mầm non Khánh Vĩnh, Trường Mầm non Hoa Hồng, Trường Mầm non Song Trường, Trường Tiểu học Mỹ Lộc, Trường THCS Lam Kiều. Tổng mức đầu tư cải tạo, sửa chữa cho mỗi trường dao động từ 1 tỷ đến 1,3 tỷ đồng.

Hoạt động thi công tại Trường Mầm non Song Trường hết sức chậm chạp dù năm học mới đã cận kề

Kinh phí xây dựng được lấy từ nguồn bổ sung mục tiêu sự nghiệp giáo dục các trường sau sáp nhập, ngân sách huyện, ngân sách xã và chủ đầu tư huy động nguồn vốn hợp pháp khác.

Điều đáng nói là tất cả 5 dự án cải tạo sửa chữa này đều được chỉ định thầu cho Công ty TNHH Thanh Tiến (có trụ sở tại xóm Thượng, xã Thạch Môn, TP Hà Tĩnh) thi công; Công ty CP Tư vấn và xây dựng Tiến Thành (số 258, đường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) là đơn vị tư vấn giám sát.

Với tiến độ này, Trường Mầm non Hoa Hồng có kịp hoàn thành công trình khi năm học mới sắp bắt đầu?

Việc Công ty TNHH Thanh Tiến liên tiếp được chỉ định thầu thi công tại 5 dự án cải tạo, sửa chữa trường học trên địa bàn huyện Can Lộc và Công ty CP Tư vấn và xây dựng Tiến Thành được chỉ định giám sát tại đây khiến dư luận không khỏi băn khoăn, hoài nghi về sự minh bạch của những dự án này.

Tuy nhiên, một số vị cán bộ huyện Can Lộc lại cho rằng, đó có thể là "một sự trùng lặp ngẫu nhiên và trách nhiệm thuộc về chủ đầu tư".

Tác giả: Trần Hoàn

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP