Quốc hội khóa XIV

Bí thư Tỉnh uỷ duyệt công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ Thạch Hà

Thời gian qua, cùng với việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở, Đảng bộ huyện Thạch Hà đã tích cực chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXIX, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Chiều 27/7, Bí thư Tỉnh uỷ Võ Kim Cự chủ trì buổi làm việc của BTV Tỉnh ủy duyệt công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIX, Nhiệm kỳ 2015-2020. Dự buổi làm việc có Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Lê Thành Long; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn; Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện và đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị đều bảo đảm theo đúng kế hoạch đề ra. Trong đó, công tác chuẩn bị văn kiện Đại hội được thực hiện khá chu đáo; công tác nhân sự được tiến hành đúng trình tự, dân chủ, đảm bảo đúng thành phần, cơ cấu. Dự kiến, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Thạch Hà sẽ được diễn ra trong 3 ngày từ 05- 07/8/2015.

Trong Báo cáo chính trị trình tại Đại hội, mục tiêu xuyên suốt được Đảng bộ huyện Thạch Hà đặt ra là:Nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng; đẩy mạnh phát triển toàn diện trên các lĩnh vực; gắn phát triển kinh tế với phát triển văn hóa xã hội, bảo vệ môi trường; nâng cao đời sống nhân dân đi đôi với giảm nghèo bền vững; giữ vững ổn định chính trị, củng cố QP-AN, bảo đảm TTATXH. Trong đó, xác định các mũi đột phá như: Thực hiện thành công Đề án phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho nhân dân; khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế từng địa phương và 3 vùng sinh thái; đẩy mạnh cải cách hành chính; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức. Về chỉ tiêu, phấn đấu thu nhập bình quân đầu người đạt 70 triệu đồng/năm; tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt trên 420 tỷ đồng; toàn huyện có 50% số xã hoàn thành các tiêu chí NTM.

Các đại biểu dự buổi làm việc ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của huyện Thạch Hà trong phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN trong nhiệm kỳ qua và cơ bản đồng ý với các nội dung trong Báo cáo chính trị và công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội. Tuy nhiên, các đại biểu cũng cho rằng: Thạch Hà cần nhìn nhận, đánh giá rõ hơn về tiềm năng lợi thế để có hướng phát triển thành Khu kinh tế động lực của tỉnh theo hướng đẩy mạnh phát triển thương mại, dịch vụ và du lịch…

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh uỷ Võ Kim Cự khẳng định: Thạch Hà là một trong những địa phương có điều kiện tự nhiên khá thuận lợi; đáp ứng tốt yêu cầu phát triển KT-XH trên địa bàn. Thời gian qua, mặc dù có chuyển biến khá rõ nét trên một số lĩnh vực phát triển, tuy nhiên, những kết quả đạt được chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của địa phương. Các doanh nghiệp trên địa bàn còn phát triển nhỏ lẻ, manh mún. Môi trường sống đang là vấn đề bức xúc. Một số địa phương cơ sở yếu kém trong lãnh đạo, quản lý, dẫn đến xảy ra nhiều điểm nóng… Trong Báo cáo chính trị, BCH Đảng bộ huyện chưa nêu bật được những thuận lợi, khó khăn, đặc biệt là các chỉ tiêu đặt ra chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của huyện.

Bí thư Tỉnh uỷ Võ Kim Cự kết luận buổi làm việc

Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị BTV Huyện ủy Thạch Hà tiếp thu đầy đủ ý kiến đóng góp của các đại biểu. Trên cơ sở tình hình thực tế của địa phương, nghiên cứu, chỉnh sửa nội dung Dự thảo các Báo cáo trình tại Đại hội, bảo đảm đánh giá đúng tình hình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của huyện trong nhiệm kỳ vừa qua; nêu được những chuyển biến và kết quả cơ bản trong quá trình phát triển các mô hình sản xuất, phát triển thương mại, dịch vụ; văn hoá – xã hội, xây dựng NTM, công tác xây dựng Đảng; vừa xây dựng NTM đồng thời xây dựng các điểm đô thị; thực hiện tốt 5 đề án của tỉnh…

Đảng bộ Thạch Hà cần xác định 3 mũi đột phá gồm: Xây dựng và phát triển được khu nông nghiệp hàng hoá an toàn công nghệ cao; tập trung phát triển các dịch vụ thương mại và phát triển nguồn nhân lực…

Về công tác tổ chức Đại hội, cần quán triệt tinh thần tiết kiệm, chống lãng phí; giảm tối đa các nội dung về lễ nghi, khánh tiết, cơ cấu các bài tham luận hợp lý; xây dựng kịch bản chi tiết, cụ thể để đảm bảo điều hành Đại hội thành công.

 Tiến Thành/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP