Trong nước

Bí thư Tỉnh ủy dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Thạch Hà

Chiều 12/11/2011 tại nhà văn hóa thôn Hội Cát, xã Thạch Long, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thạch Hà tổ chức điểm “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc”. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình; Thiếu tướng, Giám đốc Công an Tỉnh Nguyễn Thanh Tân, lãnh đạo UBMTTQ tỉnh, lãnh đạo huyện Thạch Hà cùng đại diện lãnh đạo xã Thạch Long và toàn thể bà con nhân dân thôn Hội Cát đã nô nức tham dự ngày hội.


Trong không khí sôi nổi của ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, các đại biểu và nhân dân trong thôn Hội Cát cùng nhau ôn lại truyền thống 81 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2011); đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và cuộc vận động “ngày vì người nghèo”; biểu dương các tập thể, gia đình, cá nhân, những tấm gương tốt có nhiều thành tích trong phong trào thi đua yêu nước, thực hiện cuộc vận động và tổ chức một số hoạt động thiết thực góp phần xây dựng cộng đồng dân cư ngày càng đoàn kết, vững mạnh.


Nhìn lại một năm qua, đời sống của nhân dân thôn Hội Cát được cải thiện đáng kể, nhiều mô hình kinh tế cho thu nhập hàng trăm triệu đồng. Hộ đói, hộ nghèo hàng năm được giảm từ 2 đến 4%, thu nhập bình quân đạt 15 triệu đồng người/năm. Năm 2011 đã làm mới được 2 km đường bê tông, 1 km kênh mương cứng nội đồng, xây dựng được 4 ngôi nhà Đại đoàn kết với số tiền huy động được 102 triệu đồng. Nhân dân chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, an ninh trật tự được giữ vững, không có tệ nạn và tai tệ nạn xã hội. Phấn đấu đưa thôn Hội Cát đạt chuẩn nông thôn mới theo lộ trình đến năm 2015.


Phát biểu tại ngày hội, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đã bày tỏ niềm vui mừng trước những kết quả mà nhân dân thôn Hội Cát đạt được trong năm qua và biểu dương những nỗ lực của hệ thống chính trị thôn và toàn thể bà con nhân dân trong việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, phát huy nội lực của cộng đồng dân cư, giúp đỡ nhau chăm lo cuộc sống tinh thần lẫn vật chất ngày một tốt hơn, làm cho bộ mặt nông thôn ngày càng đổi mới. Bí thư Tỉnh ủy cũng tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự hỗ trợ của các ban ngành, đoàn thể các cấp, sự đoàn kết gắn bó của nhân dân, Hội Cát sẽ thực hiện cuộc vận động đạt hiệu quả cao, hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới trước năm 2015.


Đình Vũ

Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP