Trong nước

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai nói về vụ giang hồ vây xe chở công an

Trả lời Tuổi Trẻ vụ giang hồ vây xe chở công an hôm 12-6, ông Nguyễn Phú Cường - bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai - cho biết giang hồ chặn xe gây tắc nghẽn giao thông mà công an được điều động đến xử lý như vậy là 'trở bộ' chậm.

Ông Nguyễn Phú Cường - bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai

Ông Cường nói: "Công an được điều động đến xử lý như vậy là chậm, để kéo dài, không có biện pháp trấn áp. Hiện vụ việc đã khởi tố, bắt giam một số người.

Nhưng tôi vẫn yêu cầu làm rõ có hay không chuyện cán bộ ăn nhậu mâu thuẫn và công an có đánh người không. Quan điểm của tỉnh là làm sáng tỏ vụ việc và dứt khoát phải xử lý nghiêm".

Chia sẻ với Tuổi Trẻ, nhiều người dân cũng cho rằng đến thời điểm này cơ quan chức năng xử lý chưa thỏa đáng.

Ông Nguyễn Đức Hiếu (ngụ huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) phát biểu: "Qua theo dõi thông tin về vụ giang hồ vây xe chở công an những ngày qua, tôi thấy vụ việc vẫn còn khá lấn cấn, chưa rõ ràng.

Thứ nhất, nhóm công an phải làm gì đó mới bị chặn xe lại như vậy.

Thứ hai, nếu không có gì thì tại sao mấy tiếng đồng hồ sau mới thuyết phục được nhóm đó để đưa công an thoát khỏi vòng vây. Tôi kiến nghị cần điều tra làm rõ nguyên nhân, xử lý cả hai bên cho thật công bằng".

Bà Nguyễn Thị Bé Tư (huyện Định Quán, Đồng Nai) đặt câu hỏi tại sao Công an tỉnh Đồng Nai có nhiều kinh nghiệm trong việc xử lý các vụ gây rối nhưng đưa lực lượng đến hiện trường lại thụ động với đám xăm trổ?

Bà Bé Tư nói: "Điều "đau" nhất của nhiều người trong ngành và cả những người cầm cân nảy mực trong bộ máy công quyền chính là sự bị động của công an trước đám người xăm trổ, cầm cả vật nhọn đâm lốp xe của trung tá Đinh Tú Anh - đội trưởng Đội cảnh sát trật tự. Ba sĩ quan công an cấp tá bị bao vây suốt 2 giờ trên ôtô như một hình ảnh bị thất thủ, bế tắc".

Một số người dân khác cho rằng những thông tin vắn tắt từ Công an Đồng Nai chuyển đến công chúng chưa thể lột tả bằng hình ảnh phát đi trên mạng xã hội về chuyện đại tá về hưu Huỳnh Bảo Hùng bị nhóm xăm trổ bao vây, bắt buộc vào lại xe (sau khi đi vệ sinh).

Và hình ảnh cả trăm công an được tăng cường đến giữ gìn trật tự lại không có biện pháp xử lý linh hoạt nào, đứng "sượng" giữa đám xăm trổ đang bao vây xe công an, gây ách tắc giao thông suốt 2 giờ đồng hồ giữa trung tâm thành phố Biên Hòa.

"Điều này càng khiến nhiều người hoài nghi về vai trò người chỉ huy của Công an TP Biên Hòa hôm ấy tại hiện trường… trước nhóm giang hồ đang manh động" - ông Nguyễn Thanh Minh (Biên Hòa, Đồng Nai) nói.

Tác giả: NHÓM PHÓNG VIÊN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP