Trong nước

Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Công ty SEMEX Canada

Chiều 5/3, Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và đại diện các sở, ngành liên quan đã có buổi làm việc với ông Myles Immerfcar – Giám đốc Công ty SEMEX Canada về phối hợp sản xuất tinh bò.

Trong chuyến tham quan, học hỏi mô hình sản xuất, kỹ thuật lai tạo giống của Công ty SEMEX Canada trong năm 2014 vừa qua, đoàn công tác của tỉnh đã có mong muốn được làm việc trực tiếp với lãnh đạo công ty về việc phối hợp sản xuất tinh bò.

Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Công ty SEMEX Canada
Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự chụp hình lưu niệm với Giám đốc Công ty SEMEX Canada…

Nhận lời mời của lãnh đạo tỉnh, ông Myles Immerfcar vừa có chuyến khảo sát, làm việc trực tiếp trong thời gian ngắn tại Hà Tĩnh. Sau khi khảo sát, ông Myles Immerfcar cho rằng, nền bò nái hiện có ở Hà Tĩnh tương đối nhiều và chất lượng tốt. Đây là cơ sở để công ty triển khai phối tinh bò hiệu quả. Mặc dù có kinh nghiệm sản xuất trong nhiều năm, tại nhiều quốc gia, nhưng quy trình thành công ở quốc gia này không thể áp dụng vào quốc gia khác. Vì vậy, công ty sẽ nghiên cứu và đưa ra quy trình kỹ thuật thật sự phù hợp với điều kiện khí hậu, nền giống bò, thức ăn,… trên địa bàn Hà Tĩnh, đồng thời có kế hoạch hỗ trợ ngay từ bước đầu để mang lại kết quả tốt nhất.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự khẳng định: Đây là chương trình lớn, có ý nghĩa nằm trong kế hoạch chiến lược phát triển KT-XH, vì thế địa phương sẽ ưu tiên nguồn lực, cơ chế chính sách phù hợp, tạo điều kiện trong quá trình triển khai.

Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Công ty SEMEX Canada
…và trao đổi một số thông tin về dự án

Để đáp ứng được yêu cầu tiến độ dự án, yêu cầu phía công ty gấp rút xây dựng kế hoạch chi tiết, chuẩn bị đồng bộ các yếu tố về đào tạo, tập huấn, cải tạo nái nền,… trình UBND tỉnh và các đơn vị liên quan trong thời gian sớm nhất. Trong đó, việc tập huấn kỹ thuật (về chăm sóc, xử lý mầm bệnh, thức ăn…) cho các chủ trang trại, người trực tiếp thực hiện cần được ưu tiên triển khai. Việc triển khai dự án cần được thực hiện gấp rút nhưng phải đảm bảo hiệu quả bền vững.

Trong buổi làm việc, hai bên thống nhất giữa tháng 3/2015 sẽ bắt đầu thực hiện dự án phối hợp sản xuất tinh bò tại địa bàn Hà Tĩnh. Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự giao Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh trực tiếp xâu nối, làm việc với Công ty SEMEX Canada và báo cáo kịp thời những vấn đề vượt quá thẩm quyền lên UBND tỉnh để có sự chỉ đạo thực hiện.

Thành Chung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP