Trong nước

Bí thư Quảng Bình: Dừng ngay việc chi 2,2 tỉ mua cặp da!

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình đã yêu cầu các cơ quan liên quan dừng ngay việc chi 2,2 tỉ đồng mua cặp da tặng cho 600 đại biểu và khách mời tham dự đại hội Đảng bộ tỉnh.

Chiều 27-8, ông Vũ Đại Thắng - bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình, xác nhận với Tuổi Trẻ Online việc ông vừa chỉ đạo các cơ quan cấp dưới thực hiện các thủ tục pháp lý để dừng việc chi 2,2 tỉ đồng mua cặp da tặng cho 600 đại biểu và khách mời tham dự đại hội Đảng bộ tỉnh sắp tới.

Ông Thắng nói: ông mới về nhận nhiệm vụ từ 3 tuần nay. Trong khi việc duyệt định mức dự toán này được triển khai từ trước đó nên không nắm rõ. Tuy nhiên, sau khi lắng nghe dư luận phản ứng và rà soát lại thì thấy việc chi số tiền này để mua cặp da tặng đại biểu là "không hợp lý".

"Giai đoạn này đang dịch COVID-19. Kinh tế đang gặp nhiều khó khăn mà chi số tiền lớn như thế cho hạng mục mua cặp đựng tài liệu là không được, nên cần điều chỉnh", ông Thắng nói.

Cũng theo ông Thắng, chủ trương của tỉnh trong giai đoạn này là phải hết sức tiết kiệm. Không chỉ trong hạng mục mua cặp da tặng đại biểu và khách mời mà còn nhiều hạng mục khác liên quan đến việc tổ chức đại hội.

Trước đó, như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Bình vừa ký quyết định phê duyệt chỉ định gói thầu mua sắm cặp đựng tài liệu cho khoảng 400 đại biểu và 200 khách mời đến tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Theo quyết định phê duyệt dự toán của UBND tỉnh Quảng Bình trước đó, mỗi đại biểu tham dự đại hội sẽ được tặng một cặp da có giá trị từ 3,5 đến gần 3,7 triệu đồng. Tổng số tiền dự toán chi cho việc mua này là gần 2,2 tỉ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh.

Tác giả: QUỐC NAM

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP