Trong nước

Bí thư Nhân: Xác định nhanh tên người chết vụ Carina

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm và động viên các gia đình có người thân mất trong vụ hỏa hoạn và đề nghị nhanh chóng xác định danh tính người chết, rà soát lại công tác phòng cháy chữa cháy ở tất cả các chung cư đang vận hành.

Sáng 23-3, sau khi đến trực tiếp hiện trường vụ cháy diễn ra tại chung cư Carina Plaza, Bí thư Thành ủy TP.HCM đã đến Trung tâm Pháp y TP.HCM và BV Nguyễn Tri Phương (quận 5) để nắm tình hình bệnh nhân đang chữa trị tại đây.

Tại đây, ông thay mặt lãnh đạo thành phố gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình không may có người thân mất trong vụ hỏa hoạn.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đang thăm hỏi, động viên các gia đình có người thân không may mất trong vụ hỏa hoạn. Ảnh: HL

Bí thư Nhân cho rằng đây là tổn thất không gì bù đắp được. Nhằm động viên tinh thần cho các gia đình có người bị nạn, TP.HCM hỗ trợ mỗi gia đình có người mất 60 triệu đồng, mỗi bệnh nhân 10-15 triệu đồng và miễn phí hoàn toàn viện phí cho các bệnh nhân.

Trực tiếp xuống hiện trường vụ cháy, ông bày tỏ nỗi xót xa khi chứng kiến thảm cảnh do vụ cháy gây ra. Do đó, ông đề nghị các cơ quan chức năng, đặc biệt là lực lượng công an TP.HCM nhanh chóng xác định danh tính những nạn nhân đã chết trong vụ cháy để người nhà có thể đưa họ về nơi an nghỉ sớm nhất.
Hiện tại, trong số 13 người chết, chỉ có 6 người đã xác định được danh tính và có thân nhân đến nhận. "Giám đốc Công an TP chỉ đạo lực lượng tìm cách nhanh nhất để gia đình sớm mang người thân về làm lễ với người đã khuất”, ông Nhân nói.

Ngoài ra, ông Nhân cũng đề nghị ban quản lý tất cả chung cư đang vận hành trên địa bàn thành phố hãy chủ động rà soát lại các biện pháp chữa cháy tại chung cư có đúng phương án phòng cháy chữa cháy do Sở cảnh sát Phòng cháy chữa cháy duyệt chưa, cán bộ có làm nghiêm túc, thiết bị có hoạt động tốt không, người dân có được thông báo về cách thoát hiểm khi có hỏa hoạn xảy ra hay không để tránh nguy cơ lặp lại việc này.

Ông Nhân cũng ghi nhận nỗ lực của lực lượng phòng cháy chữa cháy của Công an TP.HCM đã điều nhân lực đến hiện trường và chỉ đạo sát sao, tìm cách khắc phục khi nghe tin về vụ cháy. Ngoài ra, lực lượng cấp cứu y tế thành phố đặc biệt là các bệnh viện xung quanh khu vực vụ cháy đã nhanh chóng ứng cứu, cứu chữa kịp thời.

Tác giả: Hoàng Lan

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP