Tin Hà Tĩnh

Bí thư Hà Tĩnh nói gì về đám cưới linh đình mùa dịch Covid-19 gây xôn xao dư luận?

Sau khi đăng tải bài “Dư luận xôn xao về đám cưới linh đình giữa đại dịch Covid-19 tại Hà Tĩnh”, PV đã có cuộc trao đổi với Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tỉnh Hà Tĩnh về vụ việc này.

Đám cưới giữa đại dịch tại khách sạn sang trọng bậc nhất TP Hà Tĩnh.

Trao đổi qua điện thoại với PV, ông Lê Đình Sơn, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Gia đình tôi có nhận được giấy mời nhưng tôi không đi”.

Nói về quan điểm của Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 trong việc nguyên Giám đốc Sở TN&MT Hà Tĩnh Võ Tá Đinh tổ chức đám cưới linh đình cho con trai giữa mùa đại dịch, ông Lê Đình Sơn chia sẻ: “Về quan điểm thì đã có trong Công điện 2087 ngày 8/3/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy”.

Được biết, nội dung công điện 2087 có nêu việc không ngừng nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan, đơn vị trong toàn hệ thống chính trị và nhân dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Vận động các hộ gia đình, người dân hạn chế các hoạt động tập trung đông người; nên tổ chức việc cưới theo nếp sống mới, chỉ liên hoan nội bộ gia đình, giảm tối đa khách mời; tổ chức việc tang đảm bảo văn minh để hạn chế khả năng có thể lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Công điện cũng yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không thực hiện nghiêm túc chức trách, nhiệm vụ trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Công điện 2087 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh

Trước đó, như đã đưa tin, trong khi rất nhiều cặp đôi phải chấp nhận tạm hoãn ngày trọng đại của cuộc đời để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình, làng xóm và cộng đồng thì trưa ngày 17/3, ông Võ Tá Đinh, nguyên Giám đốc Sở TN&MT Hà Tĩnh lại tổ chức đám cưới linh đình cho con trai tại một khách sạn sang trọng bậc nhất giữa trung tâm TP Hà Tĩnh.

Trong lúc để hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh, hàng trăm cặp đôi ở Hà Tĩnh đã phải tạm hoãn ngày cưới để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình, người dân và cộng đồng xã hội, người dân tỏ ra bất bình trước ý thức, trách nhiệm đối với cộng đồng của gia đình này.


Tác giả: Dương Cầm

Nguồn tin: infonet.vietnamnet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP