Trong nước

Bí thư Hà Nội nói về việc “xẻ thịt” rừng Sóc Sơn

Ông Hoàng Trung Hải - Bí thư Thành ủy Hà Nội cho rằng, Thanh tra TP thanh tra lại quá trình sử dụng đất rừng Sóc Sơn để thấy rõ tại sao xử lý nhưng vẫn còn những tồn tại, việc mới lại phát sinh và xác định trách nhiệm ở đâu.

Chiều 23/10, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội về những vấn đề liên quan đến việc “xẻ thịt” rừng Sóc Sơn, ông Hoàng Trung Hải - Bí thư Thành ủy Hà Nội cho rằng, Thủ đô cũng có những hạn chế chứ không phải cái gì cũng tuyệt đối tốt.

Thanh tra TP Hà Nội đang làm rõ quá trình sử dụng đất rừng trên địa bàn hai xã Minh Phú và Minh Trí. (Ảnh: Toàn Vũ)

Về chỉ đạo của UBND TP Hà Nội thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng đất rừng và trật tự xây dựng tại xã Minh Phú và xã Minh Trí, ông Hải cho biết, đây là thanh tra lại, để xem các đơn vị liên quan đã làm được những gì từ những kết luận thanh tra trước đó, tại sao không giải quyết những tồn tại, trách nhiệm của ai và cấp ủy đảng từng cấp đã kiểm tra vấn đề đó chưa.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, quá trình thanh tra lại nếu phát hiện những sai phạm thì chắc chắn sẽ xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có liên quan.

“Bản thân cấp huyện cũng đã báo cáo danh sách những ai đã bị xử lý. Bây giờ rà lại xem tại sao xử lý nhưng những việc như thế vẫn còn, những việc mới lại phát sinh và trách nhiệm ở đâu. Những cái đó thì mình phải xử lý”, ông Hải nói.

Trước câu hỏi liệu TP Hà Nội có mạnh tay dẹp bỏ những công trình đồ sộ mọc trên đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng Sóc Sơn hay không, ông Hoàng Trung Hải cho biết, sau khi có kết luận thanh tra, TP sẽ xem xét đưa ra quyết định cụ thể.

Trước đó, ngày 22/10, Thanh tra TP Hà Nội đã chính thức công bố quyết định thanh tra toàn diện quá trình sử dụng đất rừng trên địa bàn hai xã Minh Phú và Minh Trí trong giai đoạn từ năm 2008-2018 và thực hiện kết luận Thanh tra Chính phủ năm 2006.

Quá trình thanh tra kéo dài 45 ngày, bắt đầu từ ngày 22/10.

Tác giả: Quang Phong

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP