Khoa học

Bí quyết giúp trẻ tự lập và biết sẻ chia

Bộ sách 49 kỹ năng cùng con luyện tập và 49 cách thức cùng con chia sẻ giải đáp những thắc mắc trong quá trình chăm sóc, nuôi dạy con trưởng thành của bậc phụ huynh.

Bạn luôn lo lắng vì lần đầu tiên chăm sóc, nuôi dạy trẻ? Và bạn nghi ngại rằng cho con làm việc nhà có phải là cách tốt để tạo dựng mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái? Đôi khi bạn thấy con tránh xa mình mà không biết lý do? Hay bạn băn khoăn làm thế nào để con luôn vui vẻ và lạc quan?

Đó là các câu hỏi thường trực của cha mẹ trong quá trình nuôi dạy con cái. Mà không phải ai cũng có câu trả lời thoả đáng cho mỗi thắc mắc đặt ra. Vì thế, Hội Nghiên cứu Khoa học Đời sống Trẻ em Nhật Bản biên soạn bộ sách 49 kĩ năng cùng con luyện tập và 49 cách thức cùng con chia sẻ nhằm giải đáp những thắc mắc trong quá trình chăm sóc, nuôi dạy con trưởng thành.

Trong mỗi cuốn sách, tác giả chia sẻ tỉ mỉ, chi tiết các kỹ năng, cách thức giúp con có thể tự lập, biết sẻ chia cùng mọi người. Và những điều này không chỉ là hành trang của bé trưởng thành, hoàn thiện bản thân mà còn giúp các bậc làm cha mẹ có kiến thức giáo dục con khoa học.

Bộ sách 49 kỹ năng cùng con luyện tập và 49 cách thức cùng con chia sẻ.

Cuốn sách 49 kỹ năng sinh hoạt cùng con luyện tập các tác giả tập trung vào các kĩ năng trong sinh hoạt hàng ngày của trẻ, xoay quanh việc ăn, mặc, ở. Những phương thức cơ bản để trẻ có thói quen làm việc nhà từ lúc 3 tuổi, hay các kỹ năng sống có thể vận dụng thành thục như: giặt đồ, lau, dọn dẹp nhà cửa, cất đồ chơi, nghe điện thoại, tự làm việc của bản thân… được thể hiện bằng những khung hình đơn giản, lời thoại ngắn gọn.

Bằng việc mô tả chi tiết các kỹ năng cho bé, bố mẹ có thể hướng dẫn, cùng con nghiên cứu, thực hành các hoạt động nhỏ trong gia đình. Đây cũng là việc giúp gắn kết tình cảm rất hiệu quả giữa các thành viên trong gia đình.

Ở cuốn 49 cách thức cùng con chia sẻ tập trung vào các quy tắc cần thiết giúp bố mẹ khơi dậy ở con sự tin tưởng, sẻ chia, bày tỏ những điều mà bản thân mong muốn.

Trong cuốn sách này, tác giả chia cách chăm sóc tâm hồn trẻ theo từng kiểu hành động, giúp cha mẹ nhận diện các phản ứng tiêu cực của con thuộc dạng nào để từ đó có hành động phù hợp. Đặc biệt, các chuyên gia phân tích rõ, đưa ra gợi ý, lời khuyên hợp lý về những biểu hiện như nói dối, phản kháng, phá phách ở trường, hay kêu ca than khóc chán nản không rõ nguyên nhân…

Các bậc cha mẹ hãy nhớ rằng trẻ con học được rất nhiều điều thông qua những trải nghiệm trong cuộc sống hàng ngày và sẽ trưởng thành hơn qua mỗi công việc chúng làm. Người lớn không nên bao bọc, nâng niu trẻ nhiều quá, đừng lo con còn bé không thể làm việc… Chúng ta hãy giao cho con những phần việc vừa sức, điều này sẽ giúp con tự tin vào bản thân, ý thức được giá trị của mình.

Trong phần cuối bộ sách 49 kỹ năng sinh hoạt cùng con luyện tập và 49 cách thức cùng con chia sẻ, các chuyên gia nhắn nhủ, phân tích sâu sắc hơn những nội dung đã trình bày. Điều này giúp bạn đọc hiểu sâu hơn và nắm bắt được các ý chính trong toàn bộ cuốn sách. Có thể nói, tác phẩm giúp các bậc phụ huynh yên tâm hơn trên con đường nuôi dạy con trưởng thành.

‘Đừng nuôi dạy con theo kiểu chăm sóc cây trong lồng kính’
Bộ sách “Học Montessori để dạy trẻ theo phương pháp của Montessori” giúp bậc phụ huynh có cách dạy trẻ nhỏ khoa học để trẻ nhỏ khám phá tự nhiên, phát triển toàn diện hơn.

Anh Thư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP