Nhà đẹp

Bí quyết chọn cửa cho ngôi nhà thêm sang trọng

Hiện nay, các gia chủ không ngại bỏ ra một khoản kinh phí lớn để có những cánh cửa sang trọng mà vẫn đảm bảo các yếu tố an ninh, ngăn cách không gian và tạo sự khác biệt cho mỗi công trình.

Ѕự khác biệt giữa cửa gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệρ

Khác với các kiểu cửa kính, cửa nhôm… cửa gỗ có độ bền cao nhất, không hề bị ảnh hưởng bởi thời tiết, va chạm, giữ cho ngôi nhà có nhiệt độ ổn định. Trong những ngôi nhà có nét hoài cổ thường sử dụng nội thất gỗ, cửa gỗ sẽ mang đến sự gắn kết trọn vẹn cho tổng thể không gian.

Trước đây, ưu tiên hàng đầu để đánh giá cửa tốt là làm từ các loại gỗ quý hiếm như sến, táu, căm xe, đinh, lim, hay lát hoa… nhằm tận dụng các đặc tính tốt như: Cứng, chắc, khả năng chịu nén, kháng mối mọt cao và vân gỗ đẹp.

Với cửa gỗ tự nhiên, bạn nên chọn những mẫu càng dàу càng tốt. Cửa gỗ dày tạo cảm giác vững chắc, hoành tráng cho ngôi nhà. Ưu điểm của cửa gỗ dày còn là độ bền, giảm thiểu nguу cơ bị cong vênh do thời tiết. Với những ngôi nhà vốn không tự tin về độ vững chắc của kết cấu hay khả năng tải trọng thì chỉ nên chọn loại cửa mỏng, nhẹ để không gây áp lực cho phần móng bởi cửa càng dày thì càng nặng.

Cũng làm từ gỗ, chất liệu gỗ công nghiệp nhẹ hơn so với cửa gỗ tự nhiên và không cho phép sự xuất hiện của những đường nét chạm trổ như gỗ tự nhiên. Bản chất của gỗ công nghiệp là được tạo thành từ mùn cưa, xác các loại gỗ ngắn ngày. Một số dòng sản phẩm của cửa gỗ công nghiệp cao cấp có sức đề kháng khá tốt trước các nguy cơ cong vênh, mối mọt. Một ưu điểm khác của cửa gỗ công nghiệp là giá thành rẻ hơn so với cửa gỗ tự nhiên.

Phương án cuối cùng của bạn là nên sử dụng cửa gỗ công nghiệp để làm cửa thông phòng hoặc nếu dùng làm cửa sổ và cửa chính thì bắt buộc cần sử dụng mái che vòm rộng để hạn chế tiếρ xúc trực tiếp với điều kiện thời tiết.

Làm sang ngôi nhà với cửa nhôm kính và cửa nhôm vân gỗ

Ưu điểm của cửa nhôm là không cong vênh dưới tác động của thời tiết, không gỉ sét, dễ lắp đặt, bảo trì và đảm bảo an toàn khá cao. Về kiểu dáng, cửa nhôm kính đa dạng như khung cửa vuông, chữ nhật, hình bán nguyệt, hình tròn… và dễ tạo được những điểm nhấn riêng về trang trí, làm tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho toàn bộ cửa, tạo vẻ sang trọng cho căn nhà. Cửa nhôm vân gỗ là cửa nhôm kính nhưng được quét lớp sơn tĩnh điện nên nhìn bên ngoài trông như lớp vân gỗ.

Cửa nhôm vân gỗ đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ cao của người Việt qua những họa tiết vân gỗ tinh xảo, mẫu mã, chủng loại phong phú. Cửa nhôm kính thích hợp với hệ thống của mặt tiền, tức ở vị trí tiếp xúc thường xuyên với nắng, mưa, gió, bụi… Ngoài ra, với những ngôi nhà phố khiêm tốn về diện tích, dạng cửa mở hoặc cửa lùa là lựa chọn thích hợρ.

Ϲửa kính mở rộng không gian ngôi nhà

Ϲửa kính thường được phân chia theo khả năng truуền sáng như: Kính trong suốt, kính trong mờ, kính mờ đục, kính phản quang, gương. Theo tiêu chí cấu tạo thì có: Kính thường, kính dán an toàn (2 hoặc 3 lớp kính dán với nhau), kính cường lực…

Đối với điều kiện khí hậu Việt Nam, nếu mặt nhà hướng Tây hoặc Đông thì không nên mở rộng cửa để giảm ánh nắng nóng chiếu vào nhà hoặc phải có biện pháp che nắng thích hợp. Tốt nhất chỉ nên sử dụng cửa kính cho cửa thông phòng hoặc nếu sử dụng cho cửa chính thì cần kết hợp với hệ rèm để bảo vệ, tạo sự riêng tư cho không gian bên trong khi nắng nóng hoặc khi cần thiết.

Tóm lại, trên thị trường Việt Nam hiện nay có nhiều nhà cung cấp cửa với chất lượng khác nhau, có những nhà máy lớn nhưng cũng có nhiều cơ sở sản xuất thủ công. Với cửa hiện đại muốn đảm bảo độ kín khít, cách âm, cách nhiệt cao, sử dụng lâu dài thì đòi hỏi phải có những nhà máy sản xuất dây chuyền công nghệ hiện đại, tiên tiến. Vì vậy khi chọn cửa các bạn nên xem xét những thương hiệu uy tín có dây chuyền sản xuất máy móc thiết bị tiên tiến, chế độ bảo hành hậu đãi tốt.

Tác giả: Đoan Trang

Nguồn tin: Báo Xây dựng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP