Xã hội

Bị phạt 10 triệu vì bịa chuyện 2 giờ qua chốt kiểm dịch để đưa con đi khám

Công an huyện Chương Mỹ đã phạt 10 triệu đồng người phụ nữ bịa chuyện mất 2 giờ đồng hồ mới qua được chốt kiểm dịch để đưa con đi khám bệnh.

Ngày 30/8, lãnh đạo Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) cho biết, địa phương đã ra quyết định xử phạt 10 triệu đồng người phụ nữ đưa thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.

Người phụ nữ này đã tự bịa câu chuyện mất 2 giờ đồng hồ mới qua được chốt kiểm dịch để đưa con đi khám bệnh.

Thông tin chị H. đưa lên mạng xã hội là sai sự thật

Trước đó, ngày 16/8, Công an huyện Chương Mỹ tiến hành làm việc với chị V.T.H (SN 1992, trú xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) về nội dung đăng tải, đưa thông tin sai sự thật lên mạng xã hội facebook.

Tại buổi làm việc, chị V.T.H khai nhận việc chị đăng thông tin đưa con đi khám bệnh và chờ 2 tiếng đồng hồ mới được qua chốt kiểm soát dịch bệnh tại khu vực Cổng chào Tiến Ân và thông tin cho rằng các thành viên chốt kiểm soát ý thức kém, thiếu trách nhiệm là bịa đặt, không có thật.

Chị V.T.H hông có mặt tại chốt kiểm soát dịch bệnh nói trên nên không biết được hoạt động, hay ý thức, trách nhiệm của thành viên tham gia chốt kiểm soát.

Việc đưa thông tin không đúng sự thật lên mạng xã hội của chị H. đã gây ảnh hưởng đến uy tín của các thành viên tham gia chốt kiểm soát.

Chị V.T.H đã nhận thức được rõ hành vi vi phạm của bản thân và cam kết không sử dụng facebook đăng tải, đưa thông tin sai sự thật lên không gian mạng. Chị H. đã tự giác xóa bỏ bài viết nói trên.

Ngày 18/8/2021, Công an huyện Chương Mỹ đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chị H với số tiền là 10 triệu đồng theo Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Tác giả: Văn Huế

Nguồn tin: Báo Giao Thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP