Pháp luật

Bị nhắc nhở hát karaoke to, tạt xăng đốt vợ suýt chết

Bị vợ nhắc nhở vì lấy thịt trâu của con để nhậu và hát karaoke to, nam thanh niên ở tỉnh Quảng Nam bực tức tạt xăng đốt vợ suýt chết.

Tại phiên xử sơ thẩm sáng 22-5, bị cáo Lưu Văn Tiên (SN 1990; ngụ thôn Thạch Kiều, xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) bị TAND tỉnh Quảng Nam tuyên phạt 15 năm tù về tội "Giết người". Tòa còn buộc bị cáo này bồi thường cho người bị hại là vợ bị cáo số tiền 80 triệu đồng.

Theo cáo trạng, khoảng 19 giờ 30 phút ngày 3-8-2017, Tiên ở nhà thì anh ruột đến chơi nên Tiên rủ nhậu. Tiên lấy thịt trâu trong tủ lạnh làm mồi nhậu thì vợ Tiên là chị Tạ Thị T. (SN 1995) nói "Thịt để nấu cháo cho con mà anh đem nấu nhậu hả?"; Tiên liền chửi: "Chuyện đó để tau lo, mai tau mua cái khác!".

Tiên lãnh 15 năm tù - Ảnh: Lê Hồng

Tiên tiếp tục nấu mồi rồi đem ra phòng khách nhậu cùng anh ruột và dượng của Tiên đến sau đó. Khoảng 20 giờ cùng ngày, chị T. và hai con đang xem tivi ở phòng khách thì Tiên tắt tivi, mở karaoke hát và bảo vợ bồng con vào buồng ngủ.

Đến khoảng 21 giờ, cuộc nhậu tàn khi ba người uống gần hết 4 chai rượu gạo có dung tích 480 ml. Khi dọn dẹp chén đũa đem xuống nhà bếp, Tiên nhớ và bực tức về việc đánh đề. Cùng lúc đó, chị T. xuống bếp để dọn dẹp thì gặp Tiên, chị T. nói "bữa sau có hát karaoke thì mở nhỏ lại cho con ngủ".

Nghe vợ nói vậy, sẵn có men rượu trong người, Tiên bực tức và nảy sinh ý định đi lấy xăng đốt vợ nên Tiên nói "coi chừng tau đốt luôn chừ". Sau đó, Tiên lên phòng khách lấy chai nhựa loại 480 ml rồi lấy khoảng ¼ chai xăng ở xe máy mà Tiên hay sử dụng.

Một phút nông nổi, Tiên dính vòng lao lý, mất hạnh phúc gia đình, con cái thiếu tình thương của cha

Bị cáo này sau đó tiến lại gần vợ, lấy chai xăng tạt hết vào người chị T. rồi bật lửa đốt. Bị lửa cháy, chị T. la lớn, chạy ra phía sau nhà lấy nước lạnh tự tạt vào người để dập lửa, khi lửa tắt thì Tiên cũng chạy ra và lấy một gáo nước tạt nước vào người chị T.

Nạn nhân sau đó được đưa đến bệnh viện cấp cứu và điều trị nên giữ được tính mạng nhưng tỉ lệ thương tích lên đến 74%.

Tại phiên tòa, bị cáo Tiên nhiều lần bật khóc và khai rằng, trong lúc gây án không làm chủ bản thân và muốn dùng xăng đốt vợ để gây thương tích, nhằm dọa vợ chứ không có ý tạt xăng đốt chết người.

Tác giả: Tr.Thường

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP