Thế giới

"Bị nhà vợ coi thường", rút súng bắn chết 6 người trong gia đình

Cảm thấy bị nhà vợ coi thường, một người đàn ông Thái Lan đã bắn chết 6 người trong nhà, bao gồm 2 con của mình, rồi quay súng tự sát.

Cảnh sát Thái Lan hôm 1-1 cho hay vụ thảm sát xảy ra ngay tại bữa tiệc đón năm mới, khi chỉ còn 10 phút nữa là bước sang năm 2019. Kẻ xả súng Sucheep Sornsung cùng gia đình vợ mừng giao thừa tại tỉnh Chumphon, miền Nam Thái Lan.

Khi rút súng ngay tại bàn tiệc, Sucheep được cho là đã say mèm. "Tất cả nạn nhân là người nhà anh ta, bao gồm đứa con trai 9 tuổi và con gái 6 tuổi. Họ đều bị bắn vào đầu hoặc thân mình. Anh ta nổi giận vì làm con rể nhưng không được gia đình vợ chào đón" – trung tá Larp Kampapan của cảnh sát huyện Phato cho hay.

Ngoài 2 đứa trẻ, 4 nạn nhân còn lại gồm 2 nam và 2 nữ, tuổi từ 47-71 tuổi. Ông Tinnakorn Onmuk, anh rể của Sucheep, bị bắn vào bụng nhưng thoát chết. Ông kể với báo địa phương Khaosod: "Chúng tôi đang chờ thời khắc giao thừa ở trước nhà thì cậu ta vào nhà trong tình trạng say xỉn. Cậu ta hét lên: ‘Tôi tới rồi đây. Các người chưa vui đâu, để tôi giúp cho’, rồi rút súng bắn vào gia đình".

Theo trang Mirror, Thái Lan có tỉ lệ sở hữu súng cao, với khoảng 6 triệu khẩu được đăng ký trên tổng số dân 66,7 triệu người. Còn báo South China Morning Post cho biết nhiều vụ tranh chấp cá nhân, mâu thuẫn ái tình, làm ăn ở Thái Lan được giải quyết bằng súng đạn.

Luật pháp nước này quy định ai muốn sở hữu súng phải có giấy phép do Bộ Nội vụ cấp, đồng thời cung cấp lý do cần có súng và những thông tin cá nhân như tiền án, tiền sự, nghề nghiệp... Hiện chưa rõ súng của Sucheep có được đăng ký hay không.

Tác giả: Hải Ngọc

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP