Cuộc sống

Bị nhà bạn trai đánh giá thích ăn mặc hớ hênh vì đã đi xe máy lại còn mặc váy

Chi chạy sang nhà tôi khóc lóc vì tức quá. Đây là lần đầu tiên Chi được nghe cái lí do nực cười như thế.

Sáng qua Chi lần đầu ra mắt nhà bạn trai. Để gây được ấn tượng tốt, Chi đã chọn một chiếc váy dài quá đầu gối, bên ngoài khoác thêm một chiếc áo mỏng. Do bạn trai Chi dạo trước có bị tai nạn gãy chân, đến giờ vẫn chưa đi lại thoải mái được nên Chi đành phải tự đi xe máy qua đó.

Nào ngờ, Chi vừa đến nơi, chưa kịp dắt xe vào cổng đã bị bố mẹ của người yêu đồng thanh quát: "Ăn mặc kiểu gì thế kia". Chi nhìn lại từ đầu đến chân, không thấy có vấn đề gì. Đúng lúc ấy, bạn trai Chi chạy ra mời Chi vào nhà.

Chi bàng hoàng vì không biết mình ăn mặc sai ở chỗ nào.

Trong lúc bạn trai thao thao bất tuyệt kể về chuyện hai đứa, Chi nhận thấy bố mẹ của người yêu vẫn cứ nhìn chằm chằm vào chiếc váy của mình. Chi chột dạ nên xin phép vào nhà vệ sinh một lúc. Thế nhưng, ngay khi vừa bước ra, Chi vô tình nghe thấy nhà bạn trai thủ thỉ: "Đã đi xe máy lại còn mặc váy, chỉ có loại con gái hớ hênh, không đứng đắn mới như thế thôi".

Chi như chết lặng người. Lần đầu Chi nghe được một cái lí do nực cười đến thế. Bố mẹ người yêu cổ hủ, lạc hậu thì nói thế đã đành, thế mà bạn trai Chi lại còn thật thà: "Thôi bố mẹ không cần phải soi đâu. Cái váy hôm nay Chi mặc là dài nhất rồi đấy".

Chi tức đến phát khóc vì lần đầu tiên nghe được cái lí do vô lí đến thế.

Dù tức anh ách nhưng Chi vẫn phải giả vờ bình tĩnh, bước ra như không có chuyện gì. Chi sớm biết nhà bạn trai muốn kiếm được cô con dâu có điều kiện khá giả. Đằng này, Chi chỉ là một cô gái nhà nghèo, từ nông thôn lên thành phố kiếm việc. Bố mẹ bạn trai lạc hậu là một phần, nhưng cái chính là họ chê Chi đi một con xe cà tàng, cũ kĩ đến ra mắt. Họ luôn ghim sẵn trong đầu cái suy nghĩ Chi dụ dỗ con trai họ để chiếm lấy tài sản. Vì thế, đến mặc một cái váy khi đi xe máy mà họ cũng suy cho ra được là Chi không đứng đắn.

Cuối buổi gặp mặt, trước khi ra về, mẹ của người yêu còn nhắc khéo một câu: "Chừng nào mua được ô tô thì hãn mặc váy nhé".

Chi vừa tức vừa tủi thân. Lần đầu ra mắt mà đã khó khăn thế, không biết về làm dâu rồi thì sẽ còn phải nghe những lời chì chiết vô lí nào nữa.

Tác giả: Ngọc Ah NF

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP