Pháp luật

Bị nghi ngờ trộm tiền, cụ bà đổ thuốc sâu xuống giếng hàng xóm để trả thù

Bực tức vì hàng xóm nghi ngờ mình ăn trộm tiền, bà Thanh (Nghệ An) đã đổ thuốc sâu xuống giếng để trả thù.

Hình ảnh bà Thanh cầm chai thuốc trừ sâu đổ xuống giếng nhà chị Vân được camera an ninh của gia đình ghi lại

Ngày 27/8, Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Thị Thanh (68 tuổi, trú tại xóm 7, xã Nam Xuân, huyện Nam Đàn) để điều tra về hành vi “cố ý gây tổn hại cho sức khỏe của người khác”.

Trước đó, theo đơn trình báo của chị Nguyễn Thị Vân (26 tuổi, trú tại xã Nam Xuân, huyện Nam Đàn), ngày 15/5, qua camera an ninh của gia đình, chị phát hiện bà Thanh (hàng xóm) lẻn vào sân nhà, mang theo một chai nước trên tay. Nghi ngờ bà Thanh đổ thuốc sâu xuống giếng nên 5 người trong gia đình đã ra bệnh viện Bạch Mai, TP Hà Nội để kiểm tra sức khỏe.

“Khi dùng đèn pin soi xuống giếng phát hiện màu nước chuyển sang xanh bất thường. Vì vậy, nhiều ngày qua, chúng tôi phải thay nhau đi xin nước về dùng vì không dám dùng nước từ giếng của gia đình”, chị Vân nói.

Chị Vân cho biết thêm, giữa năm 2018, chị mất một khoản tiền. Do nghi ngờ bà Thanh lấy trộm nên giữa hai gia đình xảy ra mâu thuẫn và chính quyền xã phải xuống hòa giải. Sau lần đó, gia đình chị Vân gặp phải những chuyện khác thường như gà chết hàng loạt, bò chết bất thường nên đã lắp camera an ninh để theo dõi.

Ngay sau đó, Công an huyện Nam Đàn đã lấy mẫu nước trong giếng của gia đình chị Vân đi giám định. Kết quả cho thấy, chất độc trong nước chưa đủ để gây chết người. Tại cơ quan điều tra, bà Thanh đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho rằng do tức vì hàng xóm nghi ngờ mình ăn trộm tiền nên đã đổ thuốc sâu xuống giếng để trả thù.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP