Hương Khê

Bị ngăn cản, dân vẫn vào hồ thủy điện tìm người mất tích

Bất chấp sự ngăn cản của lực lượng chức năng vì hồ thủy điện Hố Hô đang xả lũ đầy bất trắc, nhiều người dân xã Hương Trạch, huyện Hương Khê vẫn dùng thuyền máy thô sơ đi sâu vào lòng hồ thủy điện tìm kiếm thi thể người thân.

Thông tin trên được Trung tá Nguyễn Huy Hoàng – Phó chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy huyện đội huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) – thông tin cho PV Dân trí vào trưa 3/10.

Theo Trung tá Hoàng, đêm 30/9, anh Phan Tiến Dũng, 40 tuổi, trú xã Hương Trạch, Hương Khê, cùng bạn dùng thuyền đi đánh cá trên lưu vực thượng nguồn hồ thủy điện Hố Hô. Do mưa lớn, thuyền của anh Dũng đã bị nước nhấn chìm, người bạn đi cùng dùng thùng xốp vùng vẫy bơi được vào bờ, còn anh Dũng bị nước nhấn chìm và mất tích đã hơn 3 ngày qua.

Thoát nạn, người bạn đi cùng đã đi dọc theo bìa rừng về thông báo với chính quyền địa phương và người thân. Ngay ngày hôm sau, rất đông người thân của nạn nhân cũng như lực lượng tìm kiếm cứu nạn của huyện đã lên đập thủy điện Hố Hô để tìm kiếm nạn nhân, tuy nhiên mọi nỗ lực đều không đạt kết quả.


Theo Trung tá Hoàng, tối qua 2/10, bất chấp sự ngăn cản của lực lượng chức năng do hồ thủy điện Hố Hô đang xả lũ rất huy hiểm, nhiều người thân của nạn nhân vẫn dùng 3 thuyền máy thô sơ đi sâu vào lòng hồ thủy điện tìm kiếm. “Chúng tôi đã cố ngăn cản, giải thích việc tìm kiếm nạn nhân hiện đã có các lực lượng huyện đội, công an, cán bộ Nhà máy thủy điện Hố Hô, tuy nhiên nhóm người này vẫn không nghe, sau đó dùng 3 thuyền đi sâu vào lòng hồ ngay giữa đêm khuya” – Trung tá Hoàng nói.


Trung tá Hoàng cho biết thêm, trước những hiểm nguy mà nhóm người tìm kiếm tự phát này có thể gặp phải, ngay sáng sớm 3/10, lực lượng tìm kiếm cứu nạn của huyện Hương Khê phối hợp với Nhà máy Thủy điện Hố Hô huy động gần 20 người đi trên 4 xuồng theo lòng hồ ngược lên vị trí nạn nhân Dũng gặp nạn.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP