Pháp luật

Bi kịch từ mối quan hệ đồng tính

Vì mối quan hệ đồng tính được nuôi dưỡng bằng tiền và những lời hứa, cuộc đời cậu sinh viên trượt dài và rồi phải trả giá bằng bản án tù chung thân.

Người đàn bà với làn da sạm đen, dáng vẻ khắc khổ cùng 2 người con gái tất tả bước vào khuôn viên TAND TP HCM. Sau một hồi dò hỏi, họ cũng tìm được đến phòng xét xử vụ án giết người, cướp tài sản. Ở đó, con trai út của bà chính là bị cáo Quách Phước Hồ Tây (SN 1994, ngụ tỉnh Đồng Nai).

Vết trượt dài

Ngồi lẻ loi trước vành móng ngựa, Tây cứ cúi gằm mặt, không một lần dám quay xuống phía sau nhìn mẹ và các chị.

Từ nhỏ, Tây đã thiếu vắng tình thương của cha, lớn lên trong sự bảo bọc, yêu thương của mẹ và các chị gái. Cuộc sống dẫu nhiều khó khăn nhưng mẹ Tây luôn cố gắng để các con được đến trường học tập. Không phụ lòng mẹ, Tây đậu vào hệ trung cấp của Trường Đại học Y Dược TP HCM.

Trong những ngày đi học, Tây quen biết và có quan hệ đồng tính với doanh nhân người Úc tên Lee Alex (SN 1965). Được cho tiền và hứa đưa đi du lịch nhiều nơi, Tây trượt dài trong mối quan hệ này và bi kịch cũng bắt đầu từ đó.

Bị cáo Quách Phước Hồ Tây tại phiên tòa

Tối 15-7-2016, sau khi nhận được tin nhắn của ông Alex, Tây đến nơi ở của ông này trên đường Nguyễn Chí Thanh (quận 5). Tại đây, ông Alex lại hứa sẽ dẫn đi du lịch với điều kiện Tây phải "chiều chuộng". Ông này còn trói chân tay của Tây lại để chủ động hoàn toàn trong cuộc vui. Cảm thấy khó chịu, Tây vùng vẫy, phản ứng lại nhưng do bị trói nên đành bất lực.

Khi được bạn tình cởi trói, không kiềm chế được cơn nóng giận, Tây lao vào đánh và bóp cổ ông Alex. Thấy nạn nhân bất động, Tây chiếm đoạt xe máy cùng một số tài sản khác của nạn nhân rồi bỏ trốn. Khoảng 3 tháng sau, Tây bị bắt.

Tại phiên tòa, Tây thừa nhận mọi hành vi phạm tội, mong HĐXX xem xét xử mức án nhẹ để có cơ hội trở về với gia đình. "Thực sự bị cáo không cố ý gây ra cái chết cho ông Aex. Khi bị ông Alex trói, bị cáo thấy đau đớn và nhục nhã, năn nỉ được cởi trói nhưng ông ta không đồng ý nên khi được cởi trói, bị cáo tức quá mới lao vào đánh ông Alex" - Tây trình bày.

Chủ tọa hỏi vì sao sau khi gây án không ra đầu thú mà lại bỏ trốn, Tây cúi đầu, lí nhí trả lời: "Bị cáo thực sự đã rất hối hận về hành vi phạm tội của mình nhưng vì sợ phải ngồi tù nên không dám ra đầu thú. Nếu bị cáo không sa vào mối quan hệ này thì mọi chuyện đã không xảy ra…".

Nỗi đau của người thân

Đến tham dự phiên tòa có em gái nạn nhân. Cô đau khổ cho biết: "Tôi đến tòa không phải để kết tội ai, tôi cũng hiểu được câu chuyện nên không mang lòng thù hận kẻ đã giết anh trai tôi. Tôi chỉ mong tòa công bằng và nghiêm minh, xét xử bị cáo đúng tội" - em gái nạn nhân nói.

Ngồi bên dưới, mỗi khi nghe VKS luận tội, mẹ của Tây đặt tay lên ngực, ánh mắt đầy lo lắng. Tây là đứa con trai bà yêu thương và đặt nhiều hy vọng nhất, đến hôm nay, bà vẫn không thể tin được con trai có quan hệ đồng tính và là một tội phạm giết người, cướp tài sản.

"Tôi luôn mong mỏi con nhanh ra trường, về quê mở tiệm thuốc, có công việc làm ổn định, vậy là tôi mãn nguyện lắm rồi. Nếu không phạm tội, đáng lẽ giờ này con đã ra trường, bắt đầu tạo lập cuộc sống riêng. Tôi đã cố gắng hết sức để chăm lo cho con nhưng tôi cũng chỉ là phụ nữ, giá mà Tây có cha bên cạnh để chia sẻ, hiểu được những tâm tư, tình cảm…, thì mọi chuyện đã không như hôm nay" - bà trầm ngâm chia sẻ.

Ngồi bên cạnh, 2 người chị của Tây vừa an ủi mẹ, vừa buồn bã nhìn về phía em trai. Từ năm lớp 8, Tây được đưa lên TP HCM học và sống chung với các chị. Họ cũng bận rộn công việc và những lo toan trong cuộc sống nên Tây phải học cách sống tự lập, tự làm thêm để trang trải cuộc sống, tự giải quyết những chuyện của bản thân.

"Hồi nhỏ, Tây rất hiền lành, khờ khạo, ai nói gì cũng tin. Khoảng thời gian sắp tốt nghiệp, tôi thấy Tây thay đổi, trầm tính, lầm lì, cứ tưởng em có chuyện gì buồn chứ không nghĩ là Tây có mối quan hệ đồng tính. Đến khi xảy ra chuyện thì gia đình mới biết…" - một người chị gái của Tây chia sẻ.

Được nói lời sau cùng, Tây gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân, xin được pháp luật khoan hồng. Đến khi nghe HĐXX quyết định tuyên phạt mức án tù chung thân, Tây quay xuống nhìn mẹ và chị rồi bật khóc. Mẹ và chị gái Tây cũng òa khóc theo. Dẫu thoát mức án cao nhất, cơ hội được gặp mặt người thân đối với Tây vẫn còn nhưng ngày đoàn tụ sẽ xa, rất xa.

Trước đó, VKSND đề nghị mức án 18 năm tù về tội "Giết người", 4 năm tù về tội "Cướp tài sản" đối với bị cáo.

Tác giả: Quốc Chiến

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP