Pháp luật

Bi kịch mối tình đầu

Đợi nửa cuộc đời mới cưới được người trong mộng song hôn nhân thất bại khiến kẻ cuồng tình ở Trung Quốc lập mưu trả thù.

Chiều 3/12/2017, Trương Huy (khu tự trị Nội Mông Cổ, Trung Quốc) đang ở nhà thì nhận được điện thoại của mẹ nói bố là Trương Hổ bị ngất, đang trên đường đưa vào bệnh viện. Khi Huy đến bệnh viện, bố còn tỉnh, đang được các bác sĩ truyền nước.

Trương Hổ nói với bác sĩ là mình có tiền sử bệnh tim, buổi trưa đi uống rượu nên bây giờ bệnh tái phát. Không lâu sau đó, mặt Trương Hổ tím tái, miệng sùi bọt mép, nhịp tim yếu dần rồi ngừng hẳn. Thấy các triệu chứng của Trương Hổ không giống bệnh tim mà như ngộ độc thực phẩm, bệnh viện liên lạc với cảnh sát. Kết quả điều tra sau đó cũng cho thấy đây không phải là vụ ngộ độc thực phẩm bình thường mà là âm mưu được tính toán kĩ lưỡng.

Xét nghiệm nước bọt của Trương Hổ, các bác sĩ phát hiện có thành phần của một loại thuốc diệt chuột. Thời gian trúng độc sau buổi trưa, vào bữa ăn.

Cùng thời điểm, nhà chức trách phát hiện, Chu Hoa, mẹ của Trương Huy lại biến mất. Mọi người chia nhau đi tìm, thấy thi thể Chu Hoa tại chỗ vắng trên đường ra nhà vệ sinh phía sau tòa nhà điều trị.

Camera giám sát khu vực này cho thấy trên đường Chu Hoa đi từ nhà vệ sinh về đã bị một người đàn ông kéo vào đây rồi dùng dao đâm liên tiếp hơn mười nhát. Trương Huy nhận ra người đàn ông này chính là Bao Tinh, chồng thứ hai của mẹ.

Trương Hổ bước khỏi xe vào nhà hàng.

Trương Hổ và Chu Hoa kết hôn năm 1993, đến năm 2015 thì ly hôn, có con duy nhất là Huy. Cuối năm 2016, Chu Hoa tái hôn với Bao Tinh, nhưng cuộc hôn nhân này chỉ kéo dài đúng ba tháng. Trong một buổi chiều xảy ra liên tiếp hai vụ án mạng, Bao Tinh đã bỏ trốn sau khi sát hại Chu Hoa, vậy hắn có liên quan gì đến cái chết của Trương Hổ?

Khẳng định Bao Tinh chưa thể chạy xa, cảnh sát triển khai lực lượng chốt chặn truy bắt. Trong lúc này Huy cho biết trưa hôm đó bố mẹ mình và Bao Tinh đi ăn cơm với nhau. Bao Tinh chủ động rủ, Huy cũng được mời nhưng cảm thấy không khí trong bữa ăn sẽ rất khó xử nên không đi.

Chủ nhà hàng cho biết, ba người ăn trưa trong phòng riêng từ hơn 11h đến gần 13h. Bao Tinh là người đặt phòng, đến từ trước 11h, ngồi trong phòng uống hết một chai nước lọc thì hai người còn lại mới đến. Khi về, Trương Hổ vừa ra khỏi cửa nhà hàng thì bị ngã xuống đất, mọi người chỉ nghĩ là say rượu nên cũng không để ý. Sau đó thấy tình hình có vẻ nghiêm trọng, ông và Bao Tinh đã đưa Trương Hổ lên ghế sau chiếc xe pickup của Trương Hổ.

Theo xác minh của cảnh sát, camera trước cửa nhà hàng ghi nhận 11h13, Trương Hổ lái chiếc xe pickup màu trắng của mình đưa Chu Hoa đến nhà hàng, 13h10, ông chủ nhà hàng lái chiếc xe này đưa ba người đến bệnh viện.... 12h45, Bao Tinh vừa nghe điện thoại vừa đi ra ngoài sảnh, sau đó vòng đến sau nhà, móc họng nôn rồi đi vào.

Toàn bộ bát đĩa, đồ ăn thức uống trong phòng riêng đã được ông chủ nhà hàng giữ lại. Cảnh sát đưa đến phòng xét nghiệm, phát hiện thuốc diệt chuột được cho vào trong ấm trà. Nhưng tại sao chỉ có một mình Trương Hổ trúng độc mà hai người kia lại không?

Do cảnh sát đã chặn mọi ngả đường xung quanh, Bao Tinh không thể chạy thoát được, buộc phải đến nhà một người họ hàng lẩn trốn. Người này bí mật gọi điện báo và chỉ vài phút sau cảnh sát đã bắt được Bao Tinh.

Ba người đi vào phòng ăn.

Bao Tinh khai thích Chu Hoa từ khi còn học cấp ba. Hắn kém Hoa một tuổi, lại nhút nhát nên không dám tỏ tình. Sau đó, Chu Hoa lấy Trương Hổ. Hắn đau khổ đi lên thành phố làm thuê. Năm 2010, hắn tham gia ẩu đả và phải ngồi tù vì tội gây rối trật tự xã hội và cố ý gây thương tích.

Trong thời gian ở trong tù, hắn vẫn không thể quên được Hoa. Năm 2016, hắn ra tù, nối lại liên lạc với Hoa và cực kì vui mừng khi biết Hoa vừa ly hôn vì thường xuyên bị bạo hành gia đình. Sau một thời gian qua lại, hắn nói muốn cưới Hoa và được đồng ý. Hoa nói sẽ không bao giờ gặp lại kẻ vũ phu Trương Hổ nữa.

Nhà hắn rất nghèo, để làm đám cưới cho con trai 46 tuổi, bố mẹ phải bán cả đàn cừu, sau đó để lại ngôi nhà cho con để đi chăn cừu thuê. Sau đám cưới, cứ đến cuối tuần Hoa lại về thăm con trai, đang sống trong ngôi nhà hai mẹ con ở từ khi ly hôn. Hắn phát hiện Trương Hổ cũng thường xuyên đến đây vào dịp cuối tuần. Từ đây, quan hệ giữa Chu Hòa và Bao Tinh bắt đầu rạn nứt. Thời gian Chu Hoa ở nhà hắn ngày càng ngắn, ở nhà con trai ngày càng dài, cuối cùng hai người đều chấp nhận ly hôn.

Nghĩ đến việc bố mẹ bán hết gia súc để làm đám cưới cho mình, bây giờ phải sống khổ sở, hắn cảm thấy uất ức. Trong thời gian này, hắn vẫn theo dõi Hoa, thấy cuối tuần nào Trương Hổ cũng đến nhà hai mẹ con, thậm chí còn ngủ lại qua đêm. Hắn bắt đầu nghĩ đến chuyện giết hai người này.

Sau khi đi mời được Trương Hổ và Chu Hoa đến ăn trưa, hắn chuẩn bị thuốc chuột và một con dao găm mang tới nhà hàng. Sau khi uống một chén trà, hắn vờ có điện thoại và ra ngoài nôn hết. Trương Hổ uống tiếp vài chén trà nữa nên bị trúng độc, còn Chu Hoa chỉ uống nước lọc.

Khi Trương Hổ ngất đi trên giường bệnh, hắn lại thấy Chu Hoa nắm tay chồng cũ nói: "Anh ơi đừng bỏ mẹ con em, anh mà làm sao thì mẹ con em làm thế nào". Hắn nổi điên, chờ lúc Chu Hoa đi vệ sinh thì bám theo đâm liên tiếp.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: mối tình đầu , bi kịch

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP