Kỳ Anh

Bị ép “chiều khách” 10 lần/ngày vì rơi vào “động quỷ”

“Một tuần đầu thì làm bưng bê, rửa bát cho họ. Nhưng sau đó, chủ quán bắt ép bán dâm, cũng từ đấy chủ không cho dùng điện thoại nữa. Nếu không làm, chủ nhốt trong phòng và dọa sẽ cạo trọc đầu, lột hết quần áo rồi đuổi”.

Từ nông thôn xuống thành phố, trong lúc bế tắc không có việc làm, chỉ vì thiếu hiểu biết, nghe theo lời dụ dỗ ngon ngọt của một người lạ mặt, không hề quen biết, các em đã rơi vào bẫy của những kẻ mua bán người nằm trong một đường dây mua bán dâm.

Ảnh minh họa

Hành trình giải cứu nạn nhân

Ngày 20/6/2014, Công an huyện Thanh Chương, Nghệ An nhận được đơn thư của chị Nguyễn Thị X. ở xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương với nội dung: Con của chị là N.T.A. (SN 1998), bỏ nhà đi từ ngày 1/6 đến nay chưa thấy về. Khi đi có nói với mẹ rằng muốn tìm việc làm dưới Vinh. Ngày đầu, thấy A. còn liên lạc về cho gia đình, nhưng đến ngày thứ 2 thì “bặt vô âm tín”. Đến ngày 19/6, A. có gọi điện về trong vòng 4 phút từ một số máy lạ có nội dung: “Hiện tại con đang bị nhốt trong phòng, không biết chỗ nào cả. Lấy điện thoại của ông chủ gọi. Bố mẹ đừng liên lạc vào số này…”. Hoảng hốt, lo lắng, gia đình đã lên trình báo với cơ quan chức năng.
Nhận được tin báo, Thượng tá Nguyễn Đình Anh, Phó Trưởng Công an huyện Thanh Chương đã phân công, giao nhiệm vụ cho Thượng úy Võ Văn Sơn, điều tra viên Đội CSĐTTP về TTXH Công an huyện Thanh Chương tiến hành điều tra vụ việc. Qua quá trình xác minh được biết, trước đó ít ngày, A. có liên lạc với một người bạn tên Q. (cùng quê) trên facebook nói rằng, A. đã xin được việc làm ở chợ Vinh nhưng vì bà chủ khó tính quá nên đi tìm chỗ khác.

Và cũng không quên nói rằng, trong thời gian tới không liên lạc về được… Quá trình điều tra thu thập tài liệu, chứng cứ cùng các nguồn tin có được và xác minh từ số điện thoại mà A. gọi về, Công an huyện Thanh Chương đã phối hợp với Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ II, Công an tỉnh Nghệ An tìm kiếm tung tích nạn nhân. Qua sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, các đơn vị nhận định N.T.A. đang có mặt tại xã Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh, nơi đây là tụ điểm mua bán dâm.

Kết hợp với Công an xã Kỳ Tiến, Công an huyện Kỳ Anh tiến hành rà soát thì thống kê có đến hàng chục tụ điểm chứa gái mại dâm, chủ yếu trá hình ở các quán ăn, nhà hàng. Vào lúc 11 giờ ngày 21/6, tổ công tác tiến hành rà soát tại nhà hàng Lê Anh của vợ chồng Lê Văn Thuật (SN 1979), Nguyễn Thị Thủy (SN 1980) đều trú tại Kỳ Tiến, Kỳ Anh. Hiện tại Thuật đang nằm cấp cứu ở Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội do bị tai nạn nên giao cho Nguyễn Văn Xuân (SN 1989), là cháu của vợ chồng Thuật – Thủy quản lý.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng đã phát hiện N.T.A. đang phục vụ tại quán với vị trí là nhân viên bồi bàn. Sau đó, A. được đưa về làm việc tại tổ công tác số 2 thuộc huyện Kỳ Anh. Lúc này, ngoài A. ra còn có 2 trường hợp khác là N.T.T. (SN 1994) trú tại xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương và L.T.H. (SN 1992) trú tại xã Kỳ Phương, Kỳ Anh, cả hai đều là nhân viên phục vụ tại nhà hàng xin được làm việc với cơ quan Công an với mong muốn, tha thiết được trở về gia đình.

Cái “bẫy” chết người

A. và T. là người cùng quê nhưng không hề biết nhau. Chỉ đến khi được đưa đến đây, hai em mới có thời gian trò chuyện và trở nên thân thiết. Số phận hai em giống nhau khi cả hai bỏ học từ sớm, gia cảnh nghèo khó, ước muốn đơn giản là kiếm tiền để lo cho bản thân, gia đình. Điều đó đã thôi thúc các em tìm đường xuống thành phố Vinh để xin việc làm. Theo lời kể của T., trong lúc bế tắc không tìm được việc làm, đang loay hoay ở bến xe Vinh thì có một người phụ nữ chừng 30 tuổi, mặt che khẩu trang lân la lại hỏi chuyện.

Vốn là những đứa trẻ nông thôn ngây thơ, chân ướt chân ráo đến TP Vinh nên em kể cho người phụ nữ lạ mặt này nghe chuyện của mình mà không hề cảnh giác hay nghi ngờ điều gì.

Sau khi nghe nguyện vọng của T., người phụ nữ hỏi: “Có muốn đi làm không, chị đang cần tìm người giúp việc”. Như “chết đuối vớ được cọc”, T. nhanh chóng trả lời không hề suy nghĩ “có”, rồi hỏi “làm gì”, thì được người phụ nữ kia đáp lại: “Bưng bê rửa bát với mức lương 3.000.000 – 3.500.000 đồng/tháng”. Thấy “ngon ăn”, T. đồng ý rồi ngồi lên xe của người phụ nữ về nhà tại thành phố Vinh (em cũng không biết cụ thể ở đâu).
Vớ được “con mồi” béo bở, về đến nhà, người phụ nữ liên lạc ngay cho vợ chồng Thủy, Thuật hẹn ngày giờ gặp nhau. Hai vợ chồng đích thân đánh xe sang. Sau khi kiểm tra “hàng”, hai bên trao đổi với nhau, “thuận mua, vừa bán”, T. được “hộ tống” về làm tại Nhà hàng Lê Anh.

T. khóc cho biết: “Một tuần đầu thì làm bưng bê, rửa bát cho họ. Nhưng sau đó, chủ quán bắt ép bán dâm, cũng từ đấy chủ không cho dùng điện thoại nữa. Nếu không làm, chủ nhốt trong phòng và dọa sẽ cạo trọc đầu, lột hết quần áo rồi đuổi ra đường…”.

Cũng giống như T., A. cũng mắc vào cái “bẫy” nguy hiểm tương tự. Không chấp nhận làm việc với một bà chủ khó tính, A. đành nghỉ việc. Đang lang thang ở bến xe Vinh thì gặp người phụ nữ lạ mặt đó và cũng với những lời lẽ trên, A. đã đồng ý đi theo mà không mảy may hoài nghi. Mới vào làm nên A. chỉ đang trong thời gian học việc, làm quen với môi trường chứ chưa “hành nghề”. Khi biết được sự việc, các em đành “ngậm đắng nuốt cay”, phó mặc cho số phận đưa đẩy.

Khác với hai em cùng quê thì H. ở Kỳ Phương, Kỳ Anh có quá trình làm việc tại đây lâu hơn. H. được đưa đến đây do một người bạn của Thuật giới thiệu với nội dung là “bưng bê, rửa bát cho nhà hàng với tiền lương 3.000.000 – 3.5000.000 đồng/tháng”.

H. khai nhận, một ngày có khi các em phải “hành nghề” đến tận 10 lần, cứ 150.000 đồng/lần bán dâm. Số tiền này, chủ cầm hết chứ không chia cho các em đồng nào. Có những khi còn phải phục vụ cho các quán khác, khi khách có nhu cầu sẽ được chở đến… “Đã nhiều lần có ý định bỏ trốn, nhưng chủ quản lý nghiêm ngặt quá, nên đành buông xuôi” – H cho biết.

Lời kết

Thượng úy Võ Văn Sơn, điều tra viên Công an huyện Thanh Chương cho biết: Hiện tại, chủ nhà hàng Lê Anh là Lê Văn Thuật hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức nên cơ quan Công an đang tiến hành điều tra xác định tội danh cũng như làm rõ hành tung người phụ nữ lạ mặt kia. Đồng thời, đưa các em về cho gia đình quản lý, giáo dục.

Các em ngồi đấy, với ánh mắt bàng hoàng, sửng sốt, chúng tôi vừa thấy đáng trách, vừa thấy đáng thương. Chỉ vì không được học hành chu đáo, thiếu hiểu biết, nhẹ dạ cả tin, chỉ vì sự quản lý lỏng lẻo của gia đình mà các em đã rơi vào cái “bẫy” của những kẻ mua bán người, để rồi khi hiểu ra sự việc thì đã muộn màng.

Đây là bài học, là lời cảnh tỉnh cho các em gái, nhất là các em ở nông thôn khi ra thành phố xin việc làm, nên cảnh giác với những thủ đoạn trên.
Theo Công an Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP