Pháp luật

Bị đọc lệnh bắt tạm giam, mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại chiều 30 Tết phản ứng: ‘Tôi thì có gì liên quan mà bắt, tôi không buôn ma tuý’

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Điện Biên xác định bà Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh giao gà chiều 30 Tết bị sát hại là một mắt xích trong một đường dây mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Ngày 25/5, một lãnh đạo Công an huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Điện Biên vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Trần Thị Hiền (SN 1975, trú xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy.

Đáng chú ý, Trần Thị Hiền là mẹ ruột của nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (SN 1997, cùng trú xã Thanh Hưng) - nữ sinh giao gà chiều 30 Tết bị sát hại chấn động dư luận thời gian gần đây.

Bà Trần Thị Hiền

Theo vị lãnh đạo Công an huyện Điện Biên, quá trình điều tra, cơ quan công an xác định bà Trần Thị Hiền là một mắt xích trong một đường dây mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Quyết định khởi tố, bắt tạm giam bà Hiền đã được cơ quan công an thực thi ngay trong ngày hôm nay.

Liên quan đến vụ việc này, lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên cho biết, hiện chưa có căn cứ xác định bị can này liên quan đến vụ án sát hại con gái bà.

Hiện cơ quan điều tra đang xác minh mối quan hệ của bà Hiền với nhóm người nghiện đã tổ chức bắt cóc, sát hại con gái bà Hiền.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Điện Biên đọc lệnh bắt, khám nhà đối với đối tượng Trần Thị Hiền. Ảnh báo Dân Việt

Liên quan vụ việc trên, bà Hà Bích Nhung, Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Hưng cho biết, hôm nay cơ quan điều tra đã đọc nhiều quyết định truy tố bà Hiền trong đó có lệnh bắt giam bà Hiền, lệnh khám xét nhà… Thời điểm đó bà Nhung cũng được mời đến để chứng kiến sự việc.

“Khi đó, tôi chỉ chứng kiến công an đọc lệnh bắt tạm giam và khám nhà bà Trần Thị Hiền. Thời điểm đó bà Hiền phản ứng và nói rằng: ‘Bắt tôi thì có gì liên quan đến tôi mà bắt. Tôi không buôn ma tuý’ nhưng sau đó bà Hiền chấp hành. Thời điểm bị bắt không có người dân nào vào ngoài những người được mời đến chứng kiến”, bà Nhung thông tin.

Theo người dân địa phương thời gian dài, bà Hiền có nhiều biểu hiện đáng ngờ như việc giàu lên bất ngờ, không rõ lý do, việc làm ăn buôn bán phức tạp, thậm chí nhiều lần gây ra cãi vã, mâu thuẫn.

Tác giả: Định Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP