Nhân ái

Bị điện giật phải cắt cụt hai tay, tương lai người phụ hồ mờ mịt

Anh Nguyễn Văn Thế (SN 1991, ở Bản Nà Đình, xã Nghĩa Đô, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) cùng vợ lặn lội xuống Vĩnh Phúc làm phụ hồ chưa được bao lâu thì tai hoạ ập tới. Ngày 20.12, trong khi đang làm việc, anh không may bị vướng vào nguồn điện cao thế dẫn đến bị giật gây bỏng nặng, buộc phải cắt bỏ hai tay.

Giờ hai tay không còn, cuộc sống của anh Nguyễn Văn Thế và gia đình sau này rất khó khăn. Ảnh: PV


Có mặt tại phòng 207 - tầng 2, nhà N4, Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Bỏng quốc gia, nhìn anh Thế khắp người đều là băng gạc nằm trên giường bệnh với đôi tay đã cụt, chúng tôi thấy quá xót xa.

Cuộc sống của anh Thế đã sớm chịu nhiều thiệt thòi ngay từ nhỏ, bởi bố của anh mất khi anh mới 6 tuổi. Một mình mẹ nuôi 3 anh em anh khôn lớn trong hoàn cảnh nghèo khó vô cùng. Sau này, anh Thế kết duyên với vợ là chị Hoàng Thị Tách (SN 1993), hai vợ chồng bảo ban nhau chăm chỉ làm lụng để vực dậy cuộc sống gia đình và phụng dưỡng cho mẹ.

Thế nhưng chỉ làm quanh ở quê không giúp vợ chồng anh có thể khấm khá hơn. Cùng với việc nuôi hai con nhỏ ăn học, cuộc sống của cả gia đình cũng chỉ gọi là có ăn qua ngày. Dù vậy, với suy nghĩ “an cư rồi mới lạc nghiệp”, năm ngoái, anh Thế và vợ quyết định vay tiền ngân hàng dựng lại căn nhà cho khang trang hơn.

Nhưng vì ảnh hưởng dịch bệnh, việc làm không có, anh chị quyết định khăn gói xuống Vĩnh Phúc làm phụ hồ với mức thu nhập từ 4-5 triệu đồng/tháng. Nhưng chỉ vừa làm việc được ít ngày, tai nạn xảy đến. Sau tai nạn bị điện giật đó, anh Thế bị bỏng nặng toàn thân tới hơn 50%. Chua xót hơn, anh không giữ lại được hai tay của mình.

Vì là trụ cột chính trong gia đình, nay lại phải mang khiếm khuyết trên người, những ngày tháng sau này của anh Thế trở nên mờ mịt hơn, khiến ai cũng nhói lòng.

Mọi sự giúp đỡ cho hoàn cảnh của anh Nguyễn Văn Thế xin gửi về vợ của anh Thế là chị Hoàng Thị Tách, SĐT: 0346 811 737. Hoặc chuyển khoản: 8808205153680 - ngân hàng Agribank, chi nhánh huyện Bảo Yên, chủ tài khoản: Hoàng Thị Tách.

Tác giả: THU TRANG

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP