Tin Hà Tĩnh

Bị đánh “thừa sống thiếu chết” chỉ vì tranh trả tiền khi ăn nhậu

Chiều 16/8, TAND huyện Cẩm Xuyên tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên sơ thẩm xét xử đối với các bị cáo Nguyễn Văn Quỳnh (SN 1998), Trần Đình Nhật (SN 1998) và Trần Văn Côn (SN 2000) đều trú tại xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên về tội Cố ý gây thương tích.

Các đối tượng tại phiên tòa: Nguồn Báo Công lý

Theo cáo trạng, vào khoảng 14h15 phút ngày 10/1/2018, nhóm Quỳnh, Nhật và Côn đang ngồi uống rượu tại quán thịt chó ở xã Cẩm Lộc (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) thì gặp Trần Văn Vũ (SN 1995), Nguyễn Tiến Nghĩa (SN 1995) và Nguyễn Hoài Nam (SN 1993) đều là người cùng xã đến quán nên gọi lại bàn để cùng nhậu.

Cả hội ngồi “chén chú chén anh” đến 16h30' cùng ngày thì thống nhất dừng cuộc nhậu để về nhà. Lúc này, Trần Đình Nhật và Nguyễn Tiến Nghĩa đều ra tranh nhau trả tiền nhậu, không ai chịu đồng ý cho đối phương trả tiền nên dẫn đến mâu thuẫn, lớn tiếng.

Lúc đó, Nguyễn Hoài Nam đi tới lấy tiền của Nhật và Nghĩa để cùng trả tiền cho chủ quán.

Mặc dù thế, nhưng Nguyễn Văn Quỳnh vẫn tỏ ra bức xúc và cho rằng nhóm của Nguyễn Tiến Nghĩa tranh trả tiền là tỏ thái độ coi thường nhóm mình nên đã dùng vỏ chai bia Huda lao vào đánh Nghĩa, được mọi người can ngăn nên Nghĩa lên xe máy bỏ về.

Về phần Nguyễn Tiến Nghĩa, sau khi về nhà lại cảm thấy ấm ức vì mình vừa mất tiền lại vừa bị đánh nên đã phi xe quay trở lại quán nhậu để làm rõ chuyện. Thấy Nghĩa đến thì Nhật và Côn tiếp tục xông vào đấm, đá túi bụi vào người Nghĩa, còn Quỳnh tìm được 1 ống tuýp sắt gần đó tiến đến đánh mạnh vào đầu Nghĩa. Được mọi người can ngăn, nhóm Quỳnh mới dừng tay lại.

Sau đó, Nguyễn Tiến Nghĩa được gia đình đưa tới bệnh viện để thăm khám, tại đây bác sỹ kết luận Nghĩa bị chấn thương sọ não, với tỷ lệ tổn thương sức khỏe là 34%.

Tại phiên xử, các bị cáo đã hối hận, thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, xin được giảm nhẹ hình phạt. Phía gia đình Nguyễn Tiến Nghĩa cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Được biết, các đối tượng Quỳnh, Nhật và Côn đã bồi thường cho Nghĩa số tiền 150 triệu đồng.

Sau khi cân nhắc các tình tiết và vai trò của từng bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Quỳnh 45 tháng tù giam; Trần Đình Nhật 42 tháng tù giam và Nguyễn Văn Côn 30 tháng tù treo về tội danh trên./.

Tác giả: Vi Phong

Nguồn tin: Báo Tổ Quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP