Thế giới

Bị cưỡng hiếp tập thể khi đang làm công tác thiện nguyện

Cảnh sát Ấn Độ ngày 22-6 cho biết 5 phụ nữ làm việc cho một tổ chức phi chính phủ đã bị bắt cóc và cưỡng hiếp tập thể ở miền Đông nước này.

Trong đơn kiện, các nạn nhân cho biết vụ việc xảy ra ở quận Khunti, bang Jharkhand hôm 19-6 khi họ tham gia chiến dịch gia tăng nhận thức về buôn người của tổ chức phi chính phủ Asha Kiran. Những kẻ tấn công dùng súng uy hiếp, quay video và đe dọa nạn nhân nếu họ báo cảnh sát.

Nhà chức trách địa phương cho biết các nạn nhân đã được kiểm tra y tế và cảnh sát đang chờ kết quả.

Ấn Độ chịu nhiều tai tiếng kể từ sau vụ một người phụ nữ bị cưỡng hiếp tập thể và sát hại trên xe buýt ở New Delhi hồi năm 2012. Tuy nhiên, số vụ tấn công tình dục vẫn gia tăng kể từ thời điểm đó. Tính riêng 2016, 39.000 vụ cưỡng hiếp đã được trình báo tại nước này.

Riêng bang Jharkhand đang trở thành tâm điểm sau khi 3 thiếu nữ đã bị cưỡng hiếp và thiêu sống trong các vụ việc riêng biệt hồi tháng rồi.

Nữ sinh Ấn Độ biểu tình phản đối 2 vụ cưỡng hiếp ở quận Chatra và Pakur ở phía Đông bang Jharkhand - Ấn Độ vào tháng trước. Ảnh: Reuters

Tại Pakistan, cảnh sát đang điều tra vụ một phụ nữ 21 tuổi, danh tính không được công bố, bị bắt cóc bên ngoài công viên và cưỡng hiếp tập thể ở TP Karachi hôm 21-6.

Ông Abid Husain Qaimkhani, chỉ huy lực lượng cảnh sát quận Malir ở TP Karachi, cho biết nạn nhân bị 3 đối tượng chỉa súng vào đầu và bắt cóc khi đang đứng với gia đình bên ngoài một công viên.

Kết quả kiểm tra y tế cho thấy nạn nhân bị cưỡng hiếp tập thể trước khi bị bỏ lại gần nhà.

"Cha của nạn nhân khẳng định một trong những đối tượng nói trên là hàng xóm của họ" - ông Qaimkhani tiết lộ, đồng thời cho biết rằng cảnh sát đã bắt được 2 đối tượng và đang truy lùng kẻ còn lại. Cũng theo ông Qaimkhani, cảnh sát đã thu giữ chiếc xe được dùng trong vụ cưỡng hiếp.

Quốc gia Nam Á này đã chứng kiến sự bùng phát của tội phạm tình dục kể từ đầu năm nay.

Tác giả: Cao Lực

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP