Thể thao

Bị Công Vinh "nói xấu" trong tự truyện, Văn Quyến không đưa ra bình luận

Tự truyện “Phút 89” của Công Vinh có những chi tiết khiến người đọc đặc biệt quan tâm khi nhắc tới đàn anh Văn Quyến như sau: “Uống rượu vô địch, hút thuốc không ít và thay người yêu như thay áo”.

Công Vinh viết khá nhiều về Văn Quyến. Đầu tiên Công Vinh nói về độ ăn chơi của đàn anh, đặc biệt là việc sử dụng điện thoại di động.

“Ngày lên đội một, tôi làm gì đã có điện thoại di động. Nhưng anh Quyến đã "hai tay hai súng", với hai chiếc điện thoại vô cùng sành điệu. Một tay là Nokia bầu bầu hình chiếc lá, tay kia là chiếc Nokia... beo béo. Tất cả đều là những điện thoại “hot” nhất thời bấy giờ...”, Vinh viết trong tự truyện “Phút 89”.

Công Vinh nhắc đến Văn Quyến rất nhiều trong tự truyện "Phút 89"

Tiếp theo, cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam tiếp tục kể xấu đàn anh: “Anh Quyến uống rượu thì vô địch thiên hạ, có tiếng ở Nghệ An. Trình độ uống rượu của anh chắc cũng cao ngang ngửa với trình độ đá bóng. Dù chỉ kém Quyến một tuổi, nhưng tôi vẫn bị xếp vào nhóm đàn em mới lên.

Tôi không được phép chơi với nhóm ngôi sao, gồm anh Quyến, Huy Hoàng, Quốc Vượng... Anh Quyến hút thuốc cũng không ít, kể cả khi lên tập trung đội tuyển. Và thay người yêu như thay áo...”.

Theo Công Vinh, anh không hề may mắn khi Văn Quyến bị bắt: “Sau khi anh Văn Quyến trượt ngã, tôi đã tiếp tục trụ lại ở đội tuyển Việt Nam hơn mười năm. Trong mười năm ấy, sao không một tiền đạo nào lấy được vị trí của tôi? Vì tôi có khả năng chân thực.

Làm sao người ta có thể sống nhờ vận may suốt cả chục năm trời? Tôi biết nhiều người so sánh tôi với anh Văn Quyến vì lối chơi của tôi. Lối chơi của tôi đơn giản, không bắt mắt. Những ai thích cách đá hoa mỹ, bùng nổ của Văn Quyến rõ ràng sẽ khó mà thích tôi được”.

Cuối cùng, Công Vinh tỏ ra tiếc nuối về sự nghiệp của Văn Quyến: “Phạm Văn Quyến mãi mãi là cái tên gây tiếc nuối trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Bởi nếu sự nghiệp dài hơi hơn, chúng ta đã có một ngôi sao vượt ra khỏi khu vực, để trở thành một trong những ngôi sao thực thụ của châu lục.

Cầu thủ không phải ai cũng như ai. Vì tư duy mỗi con người đều khác nhau, thế mới là bóng đá. Bóng đá thú vị ở chỗ nó giống như cuộc đời vậy, luôn có chỗ cho tất cả. Anh Quyến sinh ra để khiến người ta bật dậy chỗ ngồi. Còn tôi vào sân để hoàn thành phận sự của mình.

Và chúng tôi đã có những con đường và vận mệnh của riêng mình. Và tôi không trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử đội tuyển Việt Nam chỉ vì sự sa ngã của người khác. Mỗi lần nghĩ đến những lời nói vô tình ấy, tôi đều cảm thấy có chút gì đó xót xa”.

Hầu hết những nhân vật trong tự truyện của Công Vinh đều bị anh “kể xấu”, và đó là lý do mà thời gian qua cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam nhận biết bao “gạch đá”. Tuy nhiên, với riêng Văn Quyến, cựu tiền đạo SL Nghệ An chọn cho mình cách im lặng trước dư luận. Quyến “béo” cho biết nhiều phóng viên đã gọi điện hỏi anh về phản ứng nhưng đây không phải là thời điểm đưa ra những bình luận về tự truyện của Công Vinh.

Tác giả: Thuỳ Linh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP