Trong nước

Bị công chức trợn mắt đe nẹt, Bí thư huyện nói gì?

Ông Quế đánh giá, công chức mà có thái độ hống hách như vậy là không thể chấp nhận được, làm xấu hình ảnh cán bộ trong mắt người dân.

Xung quanh những xôn xao vụ Bí thư huyện ủy đi thị sát bị công chức đe nẹt, ngày 6/7, trao đổi với báo Đất Việt, ông Nguyễn Hữu Quế, Bí thư Huyện ủy Ia Grai (tỉnh Gia Lai) cho biết, việc này nếu không xử lý nghiêm thì sẽ làm xấu hình ảnh cán bộ trong mắt người dân.

Ông Quế kể, ngày 29/6 vừa qua, ông trong vai một người dân cần công chứng giấy tờ, đến UBND xã Ia Pếch.

"Khi tôi đến bộ phận 1 cửa thì thấy có 2 công chức đang ở trong phòng, 1 cô đang làm việc còn 1 anh thì đang ngồi trên ghế ngủ. Thấy vậy, tôi có hỏi cô đang đánh máy tại sao giờ này mà công chức kia vẫn còn ngủ.

Khi thấy tôi hỏi vậy, anh này mới tỉnh và quay lại trợn mắt, hếch mặt lên hỏi "có việc gì", kiểu như sao lại can thiệp vào giấc ngủ của anh ấy vậy. Thế là tôi mới bảo sao trong giờ hành chính mà không làm việc cho dân thì anh này quay mặt đi lầm bầm trong miệng", ông Quế kể.

Ông Nguyễn Hữu Quế (phải) chia sẻ việc "vi hành" chấn chỉnh cấp dưới. Ảnh: NLĐ

Theo ông Quế, nếu anh Nguyễn Cảnh Thắng, công chức phụ trách địa chính xã Ia Pếch mệt thì có thể ngủ 1 chút và tha thứ được nhưng về thái độ ứng xử với người dân như vậy là không chấp nhận được, cần phải xử lý.

"Do tôi đi không báo trước với các xã, mặc bình thường nên những công chức đó không biết tôi làm trên huyện. Sau khi kiểm tra đột xuất, thấy anh Thắng có thái độ không đúng chuẩn mực tôi đã gặp Phó Chủ tịch xã yêu cầu kiểm điểm lại công chức đó rồi về huyện yêu cầu làm công văn gửi cho UBND huyện và đảng ủy xã Ia Pếch", ông Quế nói thêm.

Cũng theo vị Bí thư Huyện ủy Ia Grai, trong bản tự kiểm điểm của anh Thắng có nhận lỗi về việc ngủ gật trong giờ làm việc và thái độ cư xử với người dân như vậy là sai.

Được biết, UBND xã Ia Pếch đã bỏ phiếu đề xuất hình thức kỷ luật khiển trách đối với anh Thắng.

Không chỉ vậy, trước đó, vào khoảng 10h sáng ngày 30/6, ngày cuối cùng của đợt cao điểm trực bảo đảm an toàn trật tự trên địa bàn, ông Quế cũng vào xã Ia Khai thì các phòng ốc vắng tanh, không có ai trực.

"Thậm chí, cửa phòng công an xã không đóng, nếu đối tượng xấu vào trộm hết tài liệu, hay đối tượng phản động vào quay phim rồi tung lên mạng, bảo đánh chiếm được trụ sở thì nguy. Vậy mà báo cáo lúc nào cũng bảo trực 24/24 giờ" - ông Quế nói. Kết cục là sau đó, lãnh đạo xã Ia Khai bị phê bình.

Tác giả: Thu Hoài

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: công chức , bí thư huyện

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP