Nhà đẹp

Bị chê tầng một, gia chủ khiến khách ngỡ ngàng khi lên tầng 2

Muốn có sân tầng hai đủ to rộng để làm vườn bonsai, anh Hùng (Quảng Ninh) xây tầng một hết đất, khiến nhiều người chê 'buồn cười'.

Sau 10 năm phấn đấu, vợ chồng anh Hùng (39 tuổi) và chị Trang (35 tuổi) ở Bãi Cháy, Quảng Ninh, đã có được ngôi nhà mơ ước. Nhà rộng hơn 80m2, với 4 tầng và có hòn non bộ.

Anh Hùng, làm trong ngành xây dựng cho biết, anh ấp ủ làm khu vườn bonsai từ ngày còn ở nhà cũ chỉ 40m2. Khi bắt tay vào xây căn nhà này, anh chị đã đề xuất với bên thiết kế thay đổi kiến trúc.

Thay vì xây cổng, làm sân bắn tôn để che ôtô như thông thường, họ xây nhà hết đất, sát vỉa hè và dành toàn bộ tầng một làm chỗ để xe. Tầng hai là bếp, phòng khách, non bộ và sinh hoạt các tầng trên.

"Lúc xây thô thì ai cũng bảo xây gì buồn cười, nhà không có cổng, tham xây hết đất. Đến khi hoàn thiện như bây giờ thì ai cũng thích", chị Trang nói.

Tuy nhiên mục đích thực sự của việc thiết kế này là họ muốn làm một khu vườn trên tầng 2. Anh chị bớt diện tích phòng khách để làm ban công - nơi tạo một vườn bonsai 16m2.

Trong quá trình xây nhà, anh Hùng đã thiết kế kết cấu mái để chịu được non bộ và đồi cây. Từ cuối tháng 8 vừa qua, anh chị bắt đầu làm khu vườn. Vì có sẵn đá và cây nên họ không mất nhiều thời gian, cũng như chi phí.


"Ngày trước tôi cứ ra bờ sông, suối thấy đá đẹp hay thậm chí người ta vứt ở đường cũng nhặt về. Nhiều năm sỏi chất thành đống trước nhà bé tí, ai cũng bảo dọn đi, nhưng tôi ấp ủ dùng nên vẫn cứ để đó", anh Hùng cho biết. Nhiều cây được anh trồng từ hạt, tạo dáng từ lâu, có cây trồng trên đá tuổi đời gần 20 năm.

Cả hai vợ chồng tạo dáng cho vườn mất hơn 2 tuần, hầu hết vào ban đêm. "Vất vả nhất là khâu vận chuyển 2 khối sỏi lên tầng 2 và đắp non bộ. Mình làm chân phụ, chồng đắp. Anh ấy cầu kỳ, đắp xong, ngắm, không ưng lại phá, đắp lại. Mỗi lần anh làm mình chỉ mong là lần chốt", chị Trang tâm sự.


Có đêm hai vợ chồng hoà xi măng, rồi ngồi gù lưng rải sỏi. "Mình bật bản nhạc bolero, vừa làm vừa nghe cũng nhã. Được cái hai vợ chồng hợp nhau món cây và hoa nên làm cực nhọc mà vui", anh Hùng nói.


Khu vườn đã hoàn thành với hai khối non bộ hai bên. Anh Hùng còn dự định dành một khoảng sân làm tường hoa hồng leo và bể hoa sen, súng tặng vợ.


Chị Trang cho biết thêm, quanh nơi chị ở chưa có nhà ống nào thiết kế mảnh sân vườn như thế này, nên từ lúc hoàn thành tới nay có nhiều người đến xem. "Một số người tiếc đã xây nhà rồi không thể làm lại, cũng có người chụp lại bảo sau này làm", chị Trang nói.



Tác giả: Phan Dương

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP