Pháp luật

Bị can bị tạm giam nhập viện nguy kịch, người nhà đề nghị làm rõ nguyên nhân

Gia đình bị can đã gửi đơn cầu cứu đến cơ quan chức năng đề nghị làm rõ lý do nhập viện khi bị can bị tạm giam...

Sáng 5/7, người nhà bị can Trần Văn Hiền (SN 2002, trú phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) cho biết đã gửi đơn cầu cứu đến Công an thành phố Đà Nẵng về việc Hiền nhập viện nguy kịch khi bị tạm giam tại trại giam Hòa Sơn, huyện Hòa Vang.

Theo ông Trần Văn Thêm (trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, bố của bị can Hiền), ngày 1/7, gia đình có lên trại giam Hòa Sơn thăm thì sức khỏe Hiền vẫn bình thường. Nhưng đến ngày 4/7, mọi người nhận được tin Hiền nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

"Bác sĩ nói con tôi bị đái tháo đường nhưng gia đình không tin. Đái tháo đường sao chết lâm sàng trên bệnh viện. Tại sao đưa con tôi đi bệnh viện ngày 3/7 mà đến ngày 4/7 mới báo cho gia đình tôi?", ông Thêm cho biết.

Quá bức xúc về sự việc, khuya 4/7, rạng sáng 5/7, nhiều người thân và bạn bè của Hiền đã kéo đến tập trung tại Bệnh viện Đà Nẵng. Phía bệnh viện phải yêu cầu cơ quan công an bảo vệ.

Bị can Hiền đang được điều trị tại Khoa hồi sức tich cực Chống độc (Bệnh viện Đà Nẵng) nhưng tiên lượng rất nặng.

Theo bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, bệnh nhân Hiền nhập viện với biểu hiện bệnh lý ác tính của bệnh nhân đái tháo đường; toan hóa máu nặng dẫn đến ngừng tuần hoàn.

Bệnh viện đã tiến hành hồi sức tích cực chống độc cho bệnh nhân. Đến hơn 1 giờ thì bệnh nhân mới tỉnh lại hiện vẫn đang được theo dõi, điều trị nhưng tiên lượng rất nặng.

Bác sĩ Nhân cho biết, bệnh lý phổ biến của bệnh nhân tiểu đường là biến chứng tối cấp khi đường huyết cao, trên nền có nhiễm trùng đường tiêu hóa khiến biến chứng bùng lên mất kiểm soát, rối loạn các chức năng của cơ thể. Đây là một trường hợp bệnh lý thông thường đối với bệnh nhân đái tháo đường, nhưng khi biến chứng sẽ rất khó kiểm soát.

Theo tìm hiểu, bị can Hiền có hành vi "Cố ý gây thương tích", bỏ trốn nên Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu phát lệnh truy nã. Chiều 25/3/2019, Hiền bị lực lượng công an bắt khi đang lẩn trốn tại một căn hộ chung cư ở phường Hòa Hiệp Nam. Sau đó đối tượng bị truy tố về tội "Cố ý gây thương tích", được đưa đến Trại tạm giam Hòa Sơn (huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) trong thời gian chờ TAND quận Liên Chiểu xét xử (dự kiến giữa tháng 7/2019).

Tác giả: Phúc An

Nguồn tin: Báo Tổ Quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP