Thế giới

Bị buộc tội cưỡng hiếp thiếu nữ tâm thần 17 tuổi, người đàn ông bị dân làng thay luật pháp "xử lý" theo cách tàn bạo nhất

Người đàn ông đã bị dân làng tấn công và bị chết một cách đau đớn.

Sự việc xảy ra ở làng Muhovhoya, thuộc Limpopo, Nam Phi. Cảnh sát đã tìm thấy hài cốt của một người đàn ông 39 tuổi bị thiêu rụi. Theo người dân địa phương, người đàn ông này bị cáo buộc tấn công tình dục cô gái 17 tuổi khi cô này đang đi kiếm củi.

Đại tá Moatshe Ngoepe cho hay, vào thời điểm xảy ra vụ việc, cô gái đã ở cùng với những người phụ nữ khác, trước khi người đàn ông 39 tuổi tấn công họ.

"Những người phụ nữ khác đã chạy trốn, bỏ lại cô gái 17 tuổi. Và người đàn ông bị cáo buộc cưỡng hiếp thiếu nữ này", Đại tá Moatshe Ngoepe cho hay.

Khu vực xảy ra vụ việc.

Khi người dân được thông báo về vụ cưỡng hiếp, họ đã họp bàn với nhau về vấn đề này. Vào ngày 23/9, người dân đã theo dõi người đàn ông và tấn công rồi sau đó thiêu sống người này, các nhà chức trách cho hay.

Cảnh sát hiện đang mở một cuộc điều tra về vụ án giết người và kêu gọi người dân cung cấp thông tin về những người có liên quan đến cái chết của người đàn ông. Cho đến nay vẫn không có vụ bắt giữ nào được thực hiện và không có nghi phạm nào được xác định.

Ủy viên cảnh sát Limpopo, ông Lt-Gen Nneke Ledwaba đã kêu gọi cộng đồng nên tôn trọng luật pháp, không sử dụng "luật rừng" để thi hành công lý. "Những người tham gia vào hành động man rợ này sẽ bị xử lý thật nghiêm khắc", ông này cho hay.

Không chỉ ở Nam Phi mà tại một số quốc gia thường xuyên xảy ra những vụ xâm hại tình dục, người dân địa phương thường dùng "lệ làng" để giải quyết. Tại Ấn Độ, vào năm 2018, ở bang Telangana, một người đàn ông tên Sayanna (45 tuổi) đã bị dân làng đánh đập, trói vào một cái cây.

Một nhóm người sau đó ném đá vào ông ta cho đến khi nạn nhân gục xuống trong vũng máu. Sayanna tử vong khi đang được cảnh sát đưa tới bệnh viện. Người đàn ông này bị buộc tội đã cưỡng hiếp bé gái hàng xóm khi cô bé đang ở nhà một mình. Cô bé vừa khóc vừa chạy khỏi nhà trong tình trạng xuất huyết. Dân làng nhìn thấy đã nổi giận và lao vào tấn công Sayama.

Tác giả: Diệp Lục

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP