Cộng đồng mạng

Bị bỏ rơi 1 tháng chú chó vẫn ngồi yên trước cửa đợi chủ về

Người dân ngày ngày chứng kiến hình ảnh chú chó nhỏ chịu mưa chịu nắng ngồi trước cửa nhà đợi chủ cả tháng trời, ai mà chẳng thấy xót xa đúng không nào.

Có nhiều người luôn nói rằng chó mèo dù là vật nuôi trong nhà nhưng chúng cũng hiểu và có cảm xúc chẳng khác gì chúng ta vậy. Có thể bạn tin hoặc không tin về câu nói đó, nhưng bảo đảm, sau khi đọc xong câu chuyện dưới đây bạn sẽ tin hơn nữa vào những con vật nuôi mà bạn cho rằng “chúng vô tri vô giác, chẳng biết gì”.

Xót xa hình ảnh chú chó đội nắng đội mưa ngồi trước cửa nhà không chịu bỏ đi. (Ảnh: Internet)

Câu chuyện chú chó nhỏ bị chủ bỏ rơi sau khi chuyển nhà đi, nhưng vẫn lặng im ngồi trước cửa cả tháng trời không rời đi đang nhận được đông đảo sự quan tâm từ cư dân mạng những ngày qua.

Cô nàng Panna Lomjan, sinh năm 1991, hiện đang sinh sống tại Thái Lan mới đây đã chia sẻ lên trang cá nhân hình ảnh cùng thông tin ghi rằng: “Chú chó này tên là Heng. Chủ của nó đã bán nhà nhưng lại không mang theo nó đi.

Dù cho nắng mưa nhưng cả tháng qua nó vẫn ngồi yên trước cửa căn nhà. Mỗi chiếc xe đi qua nó đều nhìn theo với mong muốn, hi vọng rằng chủ sẽ quay về đón nó”

Bài viết nhận được đông đảo sự quan tâm từ mọi người. (Ảnh: Chụp màn hình)

Bài viết của cô nhanh chóng thu hút rất đông sự quan tâm, chú ý từ cộng đồng mạng. Chỉ trong vài ngày, bài viết của cô đã thu hút hơn 31.000 người tương tác, cùng 17.000 lượt share và gần 9.000 bình luận khác nhau từ dân mạng.

Panna Lomjan được khá nhiều người biết đến bởi cô thường xuyên tham gia các hoạt động tình nguyện về chó mèo. Cô nàng rất hay giúp đỡ những chú chó mèo gặp nạn hay không ai nuôi dưỡng, cũng chính vì thế nên người dân gần nhà chú chó Heng tên là Anna Ann Ji đã liên hệ với Panna để mong cô có thể giúp đỡ cho chú chó nhỏ đáng thương.

Heng nhất định không đi đâu mà chỉ ngồi yên ở đó suốt 1 tháng qua. (Ảnh: Internet)

Cô chia sẻ rằng ngày mà cô tới gặp Heng thì thấy chú chó ngồi trước cửa ngôi nhà dưới cơn mưa để chờ chủ. Thấy chú chó đáng thương là thế nên người dân cũng thường xuyên cho Heng ăn uống. Dù chính hàng xóm là người gọi Panna tới nhưng nhiều người dân lại không đồng ý để cô dẫn chú chó đi vì nghĩ cô không tìm được chủ tốt cho Heng…

Vì thế nên Panna đã phải chụp hình Heng và chia sẻ lên mạng xã hội mong tìm chủ nhân tốt bụng sẽ nuôi và giúp đỡ chú chó nhỏ tội nghiệp. Và nhanh chóng Heng được một người phụ nữ tên Soraya nhận nuôi.

Được biết, bà Soraya là người khá thành đạt trong sự nghiệp và cuộc sống thế nên người dân đã đồng ý để bà đưa Heng về nuôi dưỡng. Thế nhưng sự việc lại không dừng lại ở đó, bà Soraya đã đưa Heng tới khu nuôi chó của mình thay vì đem nó về nhà chăm sóc.

Khi hàng xóm của Heng tới thăm chú chó nhỏ thì phát hiện tại khu nuôi chó này, mỗi chú chó được nhốt riêng biệt vào mỗi chiếc lồng sắt để tránh lây bệnh hay cắn nhau. Heng thì liên tục cắn vào chiếc lồng sắt ý muốn đòi ra ngoài.

Hình ảnh Heng bị nhốt trong lồng sắt đã vấp phải phản ứng chỉ trích bà Soraya dữ dội từ dân mạng. (Ảnh: Internet)

Hình ảnh chú chó Heng bị nhốt trong chiếc lồng sắt, thân hình gầy gò đã nhanh chóng vấp phải phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng. Những lời chỉ trích bà Soraya liên tục được mọi người đưa ra, khiến bà tức giận và nhất quyết không gặp bất cứ ai muốn nhận nuôi Heng.

Cô nàng Panna còn cho biết thêm rằng sau khi truyền thông Thái Lan đưa tin về sự việc của Heng thì đã có một người đàn ông liên hệ với cô và nhận mình là chủ nhân của chú chó. Cô cũng thông báo tình hình hiện tai của Heng cho người đàn ông này biết, cô cũng tâm sự rằng với tình hình hiện tại của bà Soraya thì không rõ người đàn ông này có thể gặp Heng được hay không. Cô tin rằng nếu như Heng gặp lại đúng chủ nhân của mình nó sẽ có phản ứng thái độ rõ ràng để mọi người có thể nhận biết được.

Mong sao chú chó nhỏ tội nghiệp sẽ nhanh chóng tìm được người chủ đích thực của mình. (Ảnh: Internet)

Mọi lùm xùm phía sau câu chuyện giờ đây chúng ta vẫn chưa rõ hồi kết rằng Heng sẽ ra sao, liệu rằng có thể tìm lại được chủ cũ của mình hay không, thế nhưng qua sự việc này thì chúng ta có thể thấy rằng không phải bỗng dưng mà người ta luôn nói chó là loài động vật trung thành nhất. Hãy yêu thương những con vật nuôi, vì chúng cũng sẽ cảm nhận được tình cảm của bạn đấy nhé.

Tác giả: Animal

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP